svasdssvasds

ผู้นำนิวซีแลนด์ ให้นางฟ้าฟันน้ำนมและกระต่ายอีสเตอร์ เป็นบริการสำคัญ

ผู้นำนิวซีแลนด์ ให้นางฟ้าฟันน้ำนมและกระต่ายอีสเตอร์ เป็นบริการสำคัญ

ผู้นำนิวซีแลนด์ ประกาศให้นางฟ้าฟันน้ำนม และกระต่ายอีสเตอร์ เป็นบริการสำคัญในช่วงล็อกดาวน์ ก่อนหน้าจะถึงวันอีสเตอร์สุดสัปดาห์นี้

ผู้นำนิวซีแลนด์ จซินดา อาร์เดน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ประกาศให้ นางฟ้าฟันน้ำนม (Tooth Fairy) และกระต่ายอีสเตอร์ เป็นบริการสำคัญ ซึ่งจะยังให้บริการระหว่างช่วงล็อกดาวน์

อาร์เดน ระบุว่า เธอถูกถามคำถามนี้ระหว่างการแถลงข่าว

“แต่เพราะเรากำลังอยู่ระหว่างการแยกกักตัว (Isolation) ดังนั้น ปีนี้  กระต่ายอีสเตอร์อาจไม่สามารถไปถึงทุกบ้าน” อาร์เดนถามเด็กๆ ให้ช่วยทำไข่อีสเตอร์ สำหรับเด็กคนอื่นๆ ในละแวกเดียวกัน

Jacinda Ardern

This is a message for the kids of New Zealand. I've been asked by ... lots of you whether the Tooth Fairy and the Easter Bunny are an essential service (I even got asked in a press conference today!) I have good news, they are!

บนโพสต์ในเฟซบุ๊ก ผู้นำนิวซีแลนด์ ได้แนบรูปไข่อีสเตอร์สำหรับให้เด็กๆ ระบายสี ระบุว่าเมื่อระบายสีเสร็จแล้ว ให้ติดไว้ที่หน้าต่างให้เด็กๆ คนอื่นตามหา และเธอยังบอกให้เด็กๆ อีเมลรูปไข่ที่ทำขึ้นมา ส่งไปให้เธอดูด้วย

นิวซีแลนด์ เข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) แล้วกว่า 1,100 ราย และเสียชีวิต 1 ราย นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสัดส่วนผู้เสียชีวิตต่ำที่สุด

related