svasdssvasds

สายการบินสหรัฐฯปฏิเสธข่าว พนักงานสายการบิน หลายร้อยคนติดเชื้อ

สายการบินสหรัฐฯปฏิเสธข่าว พนักงานสายการบิน หลายร้อยคนติดเชื้อ

สายการบินสหรัฐฯปฏิเสธรายงานข่าวว่าพบ พนักงานสายการบิน ของสหรัฐฯหลายร้อยคน ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) แต่ไม่ระบุตัวเลขจริง

สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส ของสหรัฐฯ แถลงการณ์ปฏิเสธข่าวที่ว่าพบ พนักงานสายการบิน ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) หลายร้อยคน

“ปัจจุบัน พนักงานสายการบิน น้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานเซาท์เวสต์แอร์ไลน์สกว่า 60,000 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19)” อย่างไรก็ตาม สายการบินไม่เปิดเผยตัวเลขจริงของจำนวนพนักงานที่ติดเชื้อ ให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของความเป็นส่วนตัว

ก่อนหน้านี้ สหภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเซาท์เวสต์แอร์ไลน์สให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ระบุว่ามี พนักงานสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส ติดเชื้อโควิด 19 ถึงอย่างน้อย 600 คน

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้ารายงานข่าว สมาคมอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของอเมริกันแอร์ไลน์ส เพิ่งรายงานว่า พนักงานสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์สถึง 100 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

สหรัฐฯ เป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก ถึงกว่า 434,000 คน คิดเป็นสัดส่วนกว่า 28 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อทั่วโลก  แต่ก็ยังพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อน้อยกว่าประเทศอิตาลี ที่มีผู้เสียชีวิตถึงกว่า 17,600 คน ซึ่งนับเป็นสัดส่วนถึงเกือบ 20เปอร์เซ็นต์ของผู้เสียชีวิตทั่วโลก

related