svasdssvasds

"ดูเตอร์เต" ลั่น ไม่ให้เด็กไปโรงเรียน จนกว่าจะมีวัคซีนต้านโควิด

"ดูเตอร์เต" ลั่น ไม่ให้เด็กไปโรงเรียน จนกว่าจะมีวัคซีนต้านโควิด

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ลั่น ไม่สั่งเปิดเทอม และไม่อนุญาตให้นักเรียนกลับเข้าห้องเรียน จนกว่าจะมีวัคซีนโควิด-19

โรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เผยว่า ตนจะไม่อนุญาตให้นักเรียนไปโรงเรียน จนกว่าจะมีวัคซีนต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เช่นเดียวกับที่บางประเทศสั่งให้มีการเรียนการสอนผ่านออนไลน์

บรรดาเด็กนักเรียนฟิลิปปินส์จะต้องกลับเข้าชั้นเรียน เดิมมีกำหนดเปิดเทอมในปลายเดือน ส.ค. หลังจากที่โรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาถูกสั่งให้ปิดตั้งแต่เดือน มี.ค. เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ดูเตอร์เต มองว่าเป็นการเสี่ยงเกินไป ที่จะให้นักเรียนกลับไปสู่ระบบโรงเรียน และไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะปลอดภัยจริงหรือไม่ พร้อมกับย้ำว่า สำหรับตน วัคซีนต้องมาก่อน ถ้ามีวัคซีนต้านโควิด-19 ทุกอย่างก็จบ หากจะไม่มีใครเรียนจบก็ไม่ใช่ปัญหา

รัฐบาลฟิลิปปินส์ กำลังพิจารณาลดระดับมาตรการล็อกดาวน์ภายในประเทศ  จากเดิมที่จะครอบคลุมในระดับภูมิภาค ลงเหลือเพียงระดับชุมชน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดเศรษฐกิจประเทศ หลังรัฐบาลฟิลิปปินส์ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์นานกว่า 2 เดือน

โดยตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ธุรกิจส่วนใหญ่ในกรุงมะนิลาได้รับการอนุญาตให้เปิดกิจการบางส่วน ขณะที่ยังให้ความสำคัญกับมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มข้น

related