svasdssvasds

ผู้ติดเชื้อเกาหลีใต้เกือบ 260 รายเชื่อมโยงกับการระบาดซ้ำในไนท์คลับ

ผู้ติดเชื้อเกาหลีใต้เกือบ 260 รายเชื่อมโยงกับการระบาดซ้ำในไนท์คลับ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสาธารณรัฐเกาหลี รายงานพบผู้ติดเชื้อที่มีเหตุเชื่อมโยงกับไนท์คลับในย่านสถานบันเทิงอิแทวอนแล้วกว่า 259 ราย

โควิด-19 วันนี้ (27 พ.ค. 63) - ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (Korea Centers for Disease Control and Prevention : KCDC) รายงาน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไนท์คลับในย่านสถานบันเทิงอิแทวอนของกรุงโซลถึง 259 ราย โดยถูกรายงานไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสาธารณสุขเกาหลีได้ตรวจผู้คนไปแล้วหลายหมื่นรายที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ผู้ติดเชื้อเกาหลีใต้เกือบ 260 รายเชื่อมโยงกับการระบาดซ้ำในไนท์คลับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แดนกิมจิ ระบาดซ้ำ 101 ราย เหตุไนท์คลับย่าน Itaewon

พบผู้ติดเชื้อจากการเยือนคลับดังกล่าว ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะร้านอาหารบุฟเฟ่ หรือ ไนท์คลับอื่นๆ อีกมากมายในสัปดาห์ถัดไป และพบว่าได้ไปแพร่เชื้อต่อที่ศูนย์โลจิสติกส์แห่งหนึ่งในเมืองบูชอน ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วย 36 รายที่เชื่อมโยงกับศูนย์โลจิสติกส์ดังกล่าว โดยเป็นพนักงาน 32 รายและอีก 4 รายเป็นสมาชิกในครอบครัว ตายการรายงานของ KCDC

โดยเจ้าหน้าที่ได้ประเมินว่า อาจมีผู้คนติดเชื้อสูงได้ถึง 4,000 รายจากการแพร่ระบาดดังกล่าว จนถึงขณะนี้ได้ตรวจไปแล้วกว่า 1,920 ครั้ง ซึ่งทางการเกาหลีใต้กำลังเป็นห่วงถึงผลการระบาดซ้ำในวงกว้างเหมือนตอนคุณป้ารายที่ 31 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลัทธิศาสนาชินชอนจีในเมืองแทกู

related