svasdssvasds

"อู่ฮั่น" ลุยตรวจโควิด 19 ให้ปชช.เกือบ 10 ล้านคน เพื่อคัดกรองการติดเชื้อ

"อู่ฮั่น" ลุยตรวจโควิด 19 ให้ปชช.เกือบ 10 ล้านคน เพื่อคัดกรองการติดเชื้อ

อู่ฮั่น ได้ดำเนินการตรวจโรคให้ประชาชนทั่วเมือง 9,899,828 คน เพื่อคัดกรองการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วานนี้ (2 มิ.ย.) นครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางจีนตอนกลาง ได้ดำเนินการตรวจโรคทั่วเมืองในประชาชน 9,899,828 คน ระหว่างวันที่ 14 พ.ค. - 1 มิ.ย. เพื่อคัดกรองการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

โดยศาสตราจารย์ประจำวิทยาลัยการแพทย์ถงจี้ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหัวจง แถลงข่าวว่าไม่มีการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลในปฏิบัติการคัดกรองการติดเชื้อข้างต้น

ขณะเดียวกันมีการตรวจพบและกักกันตัวผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ จำนวน 300 ราย รวมถึงผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดอีก 1,174 ราย ซึ่งกลุ่มหลังล้วนมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบทั้งหมด

ทั้งนี้อู่ฮั่นเริ่มการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคโควิด-19 ให้ผู้ที่ไม่เคยตรวจมาก่อน เมื่อวันที่ 14 พ.ค. โดยมุ่งเป้าหมายสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคม ขณะโรงงาน ธุรกิจห้างร้าน และสถานศึกษา ทยอยกลับมาเปิดทำการทั่วเมือง

คณะกรรมการสุขภาพนครอู่ฮั่นระบุว่าการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคโควิด-19 เกิดจากความสมัครใจและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยหน่วยงานรัฐบาลระดับเขตและเมืองจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

related