svasdssvasds

สนามบินไต้หวัน เปิดทัวร์ “แสร้งว่าจะขึ้นเครื่อง” ให้คนที่คิดถึงการเดินทาง

สนามบินไต้หวัน เปิดทัวร์ “แสร้งว่าจะขึ้นเครื่อง” ให้คนที่คิดถึงการเดินทาง

สนามบินไต้หวัน ไทเปซงซาน เปิดทัวร์ให้คนที่คิดถึงการเดินทางได้แสร้งว่าจะต้องเช็คอิน ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และขึ้นเครื่องที่ประตูทางออก เหมือนจริง

สนามบินไต้หวัน ไทเปซงซาน ประกาศเปิดกิจกรรมให้คนที่คิดถึงการเดินทาง เข้ามาทัวร์สนามบินได้ โดยจะได้รับประสบการณ์เหมือนจะได้ขึ้นบินจริงๆ

ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ทางหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊กของสนามบินจะเลือกผู้โชคดีทุกวัน รวม 90 คน เพื่อเข้าไปเที่ยวในสนามบินวันที่ 2, 4 และ 7 กรกฎาคมนี้ โดยจะใช้เวลาครั้งละประมาณครึ่งวัน

ผู้เข้าร่วมประสบการณ์ครั้งนี้ จะต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมือง และขึ้นเครื่องบินเหมือนว่าจะต้องเดินทางไปไหนจริงๆ จากนั้น ต้องออกมาผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองเพื่อกลับเข้าสนามบินอีกครั้ง

สนามบินไทเปซงซานเพิ่งทำการปรับปรุงใหม่ และกลุ่มผู้โชคดีเหล่านี้ จะเป็นคนกลุ่มแรกที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนามบิน

ไต้หวันเริ่มล็อกดาวน์เพื่อควบคุมสถานการณ์ระบาดของโควิด 19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา และยังคงห้ามชาวต่างชาติเข้ามายังเหาะไต้หวันจนถึงตอนนี้ ยกเว้นแต่คนที่มีใบอนุญาตพำนักถาวร และใบอนุญาตธุรกิจบางประเภทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กระทรวงต่างประเทศของไต้หวันกำลังหารือเรื่องการผ่อนคลายมาตรการชายแดน แต่ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า สาธารณสุขของไต้หวันยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

สนามบินไต้หวัน

 

related