svasdssvasds

เม็กซิโกติดเชื้อกว่า 7,500 ราย

เม็กซิโกติดเชื้อกว่า 7,500 ราย

สธ.เม็กซิโกรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่กว่า 7,500 ราย ประธานาธิบดีเม็กซิโกออกมาให้กำลังใจประชาชนว่าการแพร่ระบาดในประเทศกำลังอ่อนตัวลง และเปิดมาตรการผ่อนปรน หากเกิดการระบาดซ้ำอีก อาจพิจารณาปิดระบบเศรษฐกิจอีกครั้ง

โควิด-19 กระทรวงสาธารณสุขของประเทศเม็กซิโก รายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ภายในรอบวัน กว่า 7,573 ราย นอกจากนี้ยังรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 737 ราย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 42,645 ราย

ถึงเม็กซิโกจะมีการรายงานยอดที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทว่าประธานาธิบดีแอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ (Andres Manuel Lopez Obrador) ของเม็กซิโก ย้ำกับประชาชนว่า ความรุนแรงในการระบาดของเชื้อโควิด-19 กำลังลดลง

เม็กซิโกติดเชื้อกว่า 7,500 ราย

“เราจำเป็นต้องหาจุดสมดุลระหว่างความปลอดภัยในระบบสาธารณสุขและสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ การจะเปิดระบบเศรษฐกิจอีกครั้ง ต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง นอกจากนี้ยังต้องมีการมาตรการรองรับทั้งหมด หากเราไม่สามารถตรึงสถานการณ์ไว้ได้ และเริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง เราก็จำเป็นที่จะต้องพิจารณาปิดระบบเศรษฐกิจอีก” ประธานาธิบดีเม็กซิโก กล่าว

related