svasdssvasds

สิงคโปร์ จ่ายเงินให้กับครอบครัวที่คลอดบุตรช่วง COVID-19

สิงคโปร์ จ่ายเงินให้กับครอบครัวที่คลอดบุตรช่วง COVID-19

สิงคโปร์ประสบปัญหาอัตราการเกิดต่ำ ล่าสุดช่วงโควิด-19 ทำให้ครอบครัวไม่มั่นใจในความมั่นคงของงานและรายได้ ทำให้ปัญหาคลอดบุตรยิ่งลดลง จึงเปิดมาตรการแจกเงินให้กับครอบครัวที่คลอดบุตรช่วงโควิด-19

สิงคโปร์ จ่ายเงินให้กับครอบครัวที่คลอดบุตรช่วง COVID-19

เฮง สวี คีท (Heng Swee Keat) รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่า สิงคโปร์ มีนโยบายที่จะแจกเงินให้กับประชาชนที่คลอดบุตรระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เนื่องจาก มีหลายคู่รักที่เลื่อนแผนการคลอดบุตร จากความไม่แน่นอนทางสถานะการเงิน และความกดดันจากงานที่ไม่มั่นคง ในสภาวะเศรษฐกิจคับขัน สังเกตได้จาก GDP ของประเทศที่หดตัวลงในไตรมาสที่ 2 ถึง 12.6% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

สำหรับการจ่ายเงินครั้งนี้ จะเป็นการจ่ายเงินเพียงครั้งเดียว คาดว่าจะช่วยลดความไม่สบายใจในการคลอดบุตร สาเหตุสืบเนื่องมาจากประเทศสิงคโปร์เอง เป็นประเทศที่มีอัตราการคลอดบุตรต่ำที่สุดแห่งหนึ่งในโลก จากการอ้างอิงสถิติของประเทศ สิงคโปร์มีอัตราการคลอดบุตรอยู่ที่ 1.14 คนต่อผู้หญิง 1 คน เทียบเท่ากับอัตราการคลอดบุตรของฮ่องกง มีเพียงเกาหลีใต้และเปอร์โตริโกที่ต่ำกว่า จากการอ้างอิงของธนาคารโลก โดยที่อัตราเฉลี่ยแล้ว อัตราการคลอดบุตรควรจะอยู่ที่ 2.1 คน ต่อผู้หญิง 1 คน แม้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่จะต่ำกว่านั้นเล็กน้อย  ช้อป Pomelo แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ fast fashion ที่กำลังมาแรง

สิงคโปร์ ประสบปัญหาปิระมิดกลับหัว เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุตั้งแต่ พ.ศ. 2523 หรือกว่า 40 ปีมาแล้ว

related