svasdssvasds

"สหรัฐ" สั่งกักตัวบอดี้การ์ด "ทรัมป์" กว่า 130 คน ติดโควิด-19

"สหรัฐ" สั่งกักตัวบอดี้การ์ด "ทรัมป์" กว่า 130 คน ติดโควิด-19

"สหรัฐ" สั่งกักตัวบอดี้การ์ด "โดนัลด์ ทรัมป์" กว่า 130 คน พบทั้งหมดผลตรวจเป็นบวก เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

"สหรัฐ" สั่งกักตัวบอดี้การ์ด "ทรัมป์" กว่า 130 คน ติดโควิด-19

สำนักข่าวซินหัว รายงานโดยอ้างเดอะวอชิงตันโพสต์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขา (บอดี้การ์ด) ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐจำนวนกว่า 130 คนอยู่ในระหว่างการกักตัวหรือแยกกักโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

รายงานข่าวได้อ้างอิงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับหน่วยอารักขาดังกล่าว โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมดมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก หรือมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้มีผลตรวจโรคเป็นบวก

การระบาดในกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐนั้นเชื่อมโยงกับการจัดแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของปธน.ทรัมป์ในช่วง 3 วันสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง (3 พ.ย.) ที่ผ่านมา

 

“ปัจจุบันหน่วยอารักขาประธานาธิบดีได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การกักตัวอันเป็นที่ยอมรับ ซึ่งรวมถึงการตรวจโรค, การติดตามผู้ติดต่อใกล้ชิดผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลและต้องสงสัย รวมถึงแยกกักโรคเจ้าหน้าที่ซึ่งมีผลตรวจโรคเป็นบวกในทันที” หน่วยอารักขาปธน.ทรัมป์ระบุในแถลงการณ์ที่ส่งถึงหนังสือพิมพ์เดอะฮิลล์ แต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่เฉพาะเจาะจงของเจ้าหน้าที่ซึ่งมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกหรืออยู่ระหว่างการกักกันตัว

อย่างไรก็ตาม มาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว, เบน คาร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง, ไบรอัน แจ็ก ผู้อำนวยการด้านการเมืองประจำทำเนียบขาว และคอรี เลแวนโดสกี ที่ปรึกษาฝ่ายรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกหลังร่วมงานเลี้ยงเฉลิมฉลองในคืนวันเลือกตั้งที่ทำเนียบขาว ขณะที่ปธน.ทรัมป์และเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มีผลตรวจโรคเป็นบวกเมื่อช่วงต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา 

related