svasdssvasds

วัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันได้ผลดีกับสายพันธุ์แอฟริกาใต้

วัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันได้ผลดีกับสายพันธุ์แอฟริกาใต้

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน อาจให้การป้องกันในสายพันธุ์แอฟริกาใต้ดีกว่าที่คิด

วัคซีนโควิด-19 ของบริษัท จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ดูเหมือนว่าจะทำงานได้ดีกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ที่พบในแอฟริกาใต้ มากกว่าที่คาดไว้

ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ปัจจุบันได้แพร่ระบาดไปแล้วในหลายประเทศ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา

ตามเอกสารสรุปของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา เผยว่า วัคซีนดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงอัตราประสิทธิภาพ 64% ในสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ซึ่งสูงกว่าที่รายงานที่เปิดเผยโดยบริษัทไปก่อนหน้านี้ถึง 7 คะแนน

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจอห์นสันแอนด์จอห์นสันได้จัดลำดับความสำคัญ และพิจารณาถึงกรณีอื่นเพิ่มเติม เกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์แอฟริกาใต้เข้าไปในการวิเคราะห์ เกือบ 95% ของกรณีศึกษาในสายพันธุ์แอฟริกาใต้มาจากตัวแปรตามภาคผนวกของการวิเคราะห์

ฟิลิป แกรนท์ นักวิจัยมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

'ดร.ฟิลิป แกรนท์' (Philip Grant) นักวิจัยมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าวเกี่ยวกับผลวิจัยวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ว่า "ความจริงที่ว่าตัวเลขเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อวิเคราะห์ข้อมูลอย่างครบถ้วน จากการแถลงข่าวคราวก่อน แสดงให้เห็นว่ามันไม่ได้แตกต่างจากตัวแปรของแอฟริกาใต้ ผมคิดว่าจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบมากขึ้นในแง่ของวัคซีนชนิดใดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในสถานที่ต่างๆ"

วัคซีนมีอัตราประสิทธิภาพ 72% ในสหรัฐอเมริกาและมากกว่า 68% ในบราซิลในการปกป้องผู้คนจากโรคเล็กน้อยถึงวิกฤต

วัคซีนโควิด ของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้การป้องกันเกือบ 86% จากรูปแบบที่รุนแรงในสหรัฐอเมริกาเกือบ 82% และเกือบ 88% ในบราซิล

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ารูปแบบต่างๆ อาจกระตุ้นให้เกิดผู้ป่วยจำนวนมากในสหรัฐอเมริกาและนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด

related