svasdssvasds

อิตาลียอดเสียชีวิตโควิดทะลุแสน

อิตาลียอดเสียชีวิตโควิดทะลุแสน

ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ของอิตาลีมียอดผู้เสียชีวิตเกิน 100,000 ราย ทำให้เป็นประเทศที่หกที่มีสถิติการเสียชีวิตสูงกว่าหกหลัก

ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขอิตาลีแสดงให้เห็นว่าประเทศนี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้น 318 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 100,103 ราย

มาริโอ ดรากี (Mario Draghi) นายกรัฐมนตรีอิตาลี เล่าว่าเมื่อปีที่แล้วในวันที่ 10 มีนาคม อิตาลีเป็นประเทศซีกโลกตะวันตกประเทศแรกที่ประกาศมาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวด

"เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าอีกหนึ่งปีต่อมา เราจะยังคงเผชิญกับเหตุฉุกเฉินที่คล้ายคลึงกัน และจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการเข้าใกล้เกณฑ์ที่น่ากลัวว่าจะมีผู้เสียชีวิต 100,000 ราย" นายกฯอิตาลี กล่าวในวิดีโอคอลล์

"ยังไม่สามารถเอาชนะการระบาดของโควิด-19 แต่ด้วยความเร่งด่วนของแผนการฉีดวัคซีนทางออกก็อยู่ไม่ไกล" ดรากี กล่าว พร้อมขอบคุณชาวอิตาลีที่อดทนและมีระเบียบวินัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤต

เขากล่าวว่าประเทศมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ในรอบวันกว่า 13,092 ราย และเข้ารักษาในห้องไอซียูสูงถึง 2,700 ราย ซึ่งมากกว่าวันก่อน 95 ราย

อิตาลีมีการฉีดวัคซีนเกือบ 5.5 ล้านครั้งในประเทศ แต่ นายกฯ ดรากี มีเป้าหมายที่จะเร่งกำหนดการฉีดวัคซีนให้เร็วขึ้น

related