svasdssvasds

Mission Impossible : เรือดำน้ำรัสเซียลุยน้ำแข็งขั้วโลกเหนือ

Mission Impossible : เรือดำน้ำรัสเซียลุยน้ำแข็งขั้วโลกเหนือ

รัสเซียทำภารกิจ Mission Impossible ส่งเรือดำน้ำซึ่งเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ สำรวจขั้วโลกเหนือเป็นครั้งแรก และทางด้านผู้นำประเทศอย่างวลาดิเมียร์ ปูตินชื่นชมกับภารกิจนี้เป็นอย่างมาก

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เปิดเผยภาพคลิปเหตุการณ์กองทัพเรือรัสเซียได้เริ่มปฏิบัติภารกิจ Umka-2021 (แปลว่าหมีขั้วโลก 2021) โดยการส่งเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ 3 ลำ ไปสำรวจระบบนิเวศวิทยาที่ซับซ้อนของทะเลแบเรนต์ ภูมิภาคอาร์กติก ขั้วโลกเหนือเป็นครั้งแรก

ประเด็นของภารกิจที่สำคัญครั้งนี้ คือ เรือดำน้ำขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ แม้จะเป็นแค่การระบุว่าเป็นภารกิจสำรวจพื้นที่ แต่เชื่อว่าเรือดำน้ำของรัสเซียสามารถบรรทุกและยิงขีปนาวุธวิสัยไกลได้
 

รัสเซียได้ตั้งฐานทัพขนาดเล็ก และมีกำลังพลสับเปลี่ยน 600 นาย ต่อปี ที่บริเวณขั้วโลกเหนือ ที่แถบทะเลแบเรนต์ โดยนายพลนิโคไล เอฟเมนอฟ แห่งกองทัพเรือรัซเซียเปิดเผยว่า ภารกิจสำรวจเกิดขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายของขั้วโลกเหนือ อุณหภูมิ -25 ถึง -30 องศาเซลเซียส ความเร็วลม 32 เมตรต่อวินาที และน้ำแข็งหนาประมาณ 1.5 เมตร 

ทั้งนี้ ปฏิบัติการสำรวจประสบผลสำเร็จไปด้วยดีและนับเป็นก้าวแรกของการเดินหน้าสำรวจต่อไป อย่างไรก็ตาม กองทัพรัสเซียไม่ได้เปิดเผยว่า ภารกิจนี้เป็นการแสดงแสนยานุภาพหรือเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบหรือไม่

ีunderwater

ขณะที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ก็ได้ชมภาพภารกิจเรือดำน้ำตะลุยน้ำแข็ง ซึ่งส่งตรงไปยังพระราชวังเครมลิม และปูตินพึงพอใจกับผลลัพธ์กับภารกิจนี้เป็นอย่างมาก. 

 

related