svasdssvasds

สเปนเตือนก่อการร้าย! เนเธอร์แลนด์ผวาสั่งยกเลิกคอนเสิร์ต

สเปนเตือนก่อการร้าย! เนเธอร์แลนด์ผวาสั่งยกเลิกคอนเสิร์ต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

BREAKING NEWS | “เนเธอร์แลนด์” ยกเลิกคอนเสิร์ตวงร็อค ที่จะจัดการแสดงที่เมืองรอตเตอร์ดัม หลังได้รับคำเตือนจากตำรวจสเปน และยังพบรถตู้บรรทุกถังแก๊สจอดอยู่ใกล้สถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตอีกด้วย

 

สเปนเตือนก่อการร้าย! เนเธอร์แลนด์ผวาสั่งยกเลิกคอนเสิร์ต

 

วันที่ 24 ส.ค. 60 – สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายกเทศมนตรีเมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แถลงยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ต “วงอัลลาห์ลาส (Allah-Las)” วงร็อคจากสหรัฐฯ ที่จัดแสดงในเมืองรอตเตอร์ดัม เนื่องจากได้รับคำเตือนจากตำรวจสเปนว่า อาจเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้น นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนขับรถตู้คันหนึ่ง ซึ่งเป็นรถที่จดทะเบียนในสเปน โดยพบว่า ด้านในรถบรรจุถังแก๊ส จอดอยู่ใกล้กับสถานที่แสดงคอนเสิร์ต ขณะที่ หนังสือพิมพ์เอล ปาอิส ของสเปน รายงานว่า คนขับรถตู้รายนี้เป็นชาวสเปน และตอนนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีเมืองรอตเตอร์ดัม ยังไม่มีการระบุที่แน่ชัดว่า คำเตือนจากสเปนและการพบรถตู้บรรจุถังแก๊สมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ แต่ก็ไม่ตัดความเป็นไปได้ที่ทั้ง 2 ประเด็นจะมีความเชื่อมโยงกัน

ทั้งนี้ หน่วยกู้ระเบิดได้เข้าตรวจสอบรถตู้คันดังกล่าว พร้อมสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่โดยรอบ ส่วนผู้ที่จะมาชมคอนเสิร์ตต่างพากันแยกย้ายกลับบ้าน

“คำเตือนจากตำรวจสเปน” มีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเกิดก่อการร้ายขึ้นที่สเปน และมีเหตุระเบิดที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยถังแก๊ส โดยตำรวจสเปน ระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุโจมตีสถานที่สำคัญหลายแห่งในสเปน

 

related