svasdssvasds

ปลอดภัยไว้ก่อน!! ด้วยหลัก “ลิง 3 เต่า 2” ยามฝนฟ้าคะนอง

ปลอดภัยไว้ก่อน!! ด้วยหลัก “ลิง 3 เต่า 2” ยามฝนฟ้าคะนอง

ในช่วงที่ฝนฟ้าคะนอง หากอยู่ในสถานที่กลางแจ้ง ก็คงพูดได้เต็มปากว่าเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่า แต่หากอยู่ในบ้านก็ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงถูกฟ้าผ่าเช่นกัน เพราะฉะนั้นเราควรทำตัวอย่างไร แม้จะอยู่ในบ้านช่วงฝนฟ้าคะนองหนักๆ ด้วย "ลิง 3 เต่า 2"

ช่วงนี้หลายคนต้องเผชิญกับฝนฟ้าคะนองอยู่เป็นประจำ เสมือนฟ้าลงทัณฑ์ อยู่บ้านฝนไม่ตกแต่พอจะออกจากบ้านเท่านั้นแหละก็ดันตกซะอย่างนั้น บ้างก็เหมือนอยากให้อยู่ออฟฟิศยาวๆ ตกลงมาเหมือนไม่อยากให้กลับบ้าน วันนี้เรามีหลัก “ลิง 3 เต่า 2” วิธีที่จะทำให้คุณปลอดภัย แม้อยู่ในบ้าน ยามฝนตกดาวคะนอง..ผ่าม!! ฟ้าคะนอง!!

ปลอดภัยไว้ก่อน!! ด้วยหลัก “ลิง 3 เต่า 2” ยามฝนฟ้าคะนอง

  1. เลี่ยงใช้โทรศัพท์บ้าน

แน่นอนว่าขณะที่ฝนตก ฟ้าคะนอง อาจเกิดฟ้าผ่าลงเสาอากาศหรือเสาสัญญาณนอกตัวบ้านได้ (เล่นอินเตอร์เน็ตก็เช่นกัน) กระแสไฟจากฟ้าผ่าจะวิ่งตรงสู่ผู้ที่กำลังใช้โทรศัพท์บ้าน หรือขณะที่นั่งเล่นคอมพิวเตอร์แบบชิลๆ และนั้นก็หมายความว่าภัยกำลังมาเยือนคุณแล้วแม้อยู่ในบ้าน!!

  1. เลี่ยงสัมผัสและถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้า

โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นโลหะ รวมไปถึงจุดที่เป็นสายไฟเปือยๆก็เสี่ยงต่อกระแสไฟฟ้ารั่วได้ง่ายๆ เพื่อปลอดภัยไว้ก่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิดควรถอดปลั๊กในยามฝนตกฟ้าร้อง

  1. เลี่ยงใส่เครื่องประดับประเภทโลหะ

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับใดก็ตามที่ผสมโลหะ ทั้งเงินแท้ หรือทองเหลือง อะไรก็ตามควรถอดวางไว้ก่อนจะดีกว่าในช่วงฟ้าคะนอง

  1. เตรียมพร้อมอุปกรณ์ที่ให้แสงสว่าง

ทั้งไฟฉาย เทียนไข หรือสมาร์ทโฟนที่ปัจจุบันมักจะมีไฟฉายในตัวพร้อมใช้งาน เพราะหลายคนคงเคยเผชิญกับเหตุการณ์ไฟดับกะทันหันมาแล้ว หากไม่เตรียมพร้อมคุณอาจจะต้องเดินชนโต๊ะ เตียง ตู้ของคุณในห้อง เพื่อไปหยิบอุปกรณ์ที่จะทำให้ห้องสว่างขึ้นมาใหม่

  1. ตัดต้นไม้ เล็ม-แต่งกิ่งไม้ให้เรียบร้อย

หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากต้นไม้ถูกฟ้าผ่า หรือแรงลมพายุจนหักโคล่นลงมาใส่ตัวบ้าน เกิดความเสียหายตามมา เราควรแต่งต้นไม้ที่บ้านเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อลมพายุ หรือล่อฟ้าผ่า