svasdssvasds

สรุป 4 เรื่องฉาวที่ ‘ธรรมนัส’ ชี้แจง

สรุป 4 เรื่องฉาวที่ ‘ธรรมนัส’ ชี้แจง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แถลงชี้แจง เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2562 เคลียร์ทุกประเด็นสงสัย ไล่ตั้งแต่ข้อครหาค้ายาเสพติด ฆ่าคนตาย โกงบิตคอยน์ และมาเฟียกองสลาก ยืนยันเคยติดคุกจริง และบางอย่างก็เป็นเรื่องเข้าใจผิด 

สรุป 4 เรื่องฉาวที่ ‘ธรรมนัส’ ชี้แจง

  •  คดีค้ายาเสพติด

ยืนยันไม่ใช่คนนำเฮโรอีนเข้าออสเตรเลีย ไม่ได้เป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่าย

“เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ตนเดินทางเข้าออสเตรเลีย ผ่านการตรวจค้นถูกต้อง แต่โชคร้าย คนที่ถูกจับดันอยู่ที่เดียวกับที่ตนอยู่ จึงโดนข้อหา รู้ว่ามียาเสพติด แต่ไม่แจ้งให้ตำรวจรับทราบ ไม่ได้โดนข้อหาผลิตยาเสพติดและนำเข้า

จากนั้นถูกคุมขังอยู่ 8 เดือน และถูกปล่อยออกมาใช้ชีวิตตามปกติในนครซิดนีย์ 4 ปีเต็ม ก่อนถูกส่งตัวกลับมาประเทศไทย แต่ไม่ได้มารับโทษ เรื่องนี้ถือเป็นตราบาปมานานกว่า 30 ปีที่ตนไม่เคยได้พูด”

สรุป 4 เรื่องฉาวที่ ‘ธรรมนัส’ ชี้แจง

  • คดีฆาตกรรมด็อกเตอร์

ยืนยันไม่มีความเกี่ยวข้อง คนทำเป็นลูกน้อง แต่ตนถูกกองปราบนำไปเป็นผู้ต้องหาร่วม

ต่อสู้คดีมาตั้งแต่ปี 2541 ถูกคุมตัว 3 ปี 1 เดือนในเรือนจำ จนปี 2544 ได้รับการประกันตัว และออกมาสู้คดีข้างนอก สู้คดีจนปี 2547 มีจำเลยรับสารภาพ คดีจบลง อัยการไม่อุทธรณ์ ตนถูกศาลยกฟ้อง

สรุป 4 เรื่องฉาวที่ ‘ธรรมนัส’ ชี้แจง

  • คดีโกงบิตคอยน์ของชาวฟินแลนด์

บ.ดีเอ็นเอ ที่ตนซื้อหุ้นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และบังเอิญว่าคนที่ซื้อหุ้นบริษัทนี้ไปเกี่ยวข้องกับคนที่โกงบิตคอยน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนแล้ว ตนไม่เกี่ยวข้อง และอยู่ในฐานะพยาน ไม่ใช่ผู้ต้องหา

สรุป 4 เรื่องฉาวที่ ‘ธรรมนัส’ ชี้แจง

  • กรณีถูกกล่าวหาเป็น 1 ใน 5 เสือ กองสลากฯ

ในอดีตยอมรับว่าใช่ แต่หลังจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เข้ามาบริหาร เป็นประธานกองสลากฯ

‘5 เสือ กองสลากฯ’ ถูกสลายหมด บริษัทตัวเองก็เช่นเดียวกัน แต่ธุรกิจค้าขายสลากฯ เป็นธุรกิจครอบครัว มีแผงอยู่ทั่วประเทศ ปัจจุบันก็ทำแค่ให้ลูกน้องมีอาชีพเท่านั้น ไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธรรมนัส” เคลียร์ทุกปม ยันไม่ใช่มาเฟีย ไม่เคยขนยาเข้าออสซี่