svasdssvasds

ขายของผ่าน Line จ่ายเพิ่มเท่าไหร่? หลังปรับขึ้นค่าบริการ

ขายของผ่าน Line จ่ายเพิ่มเท่าไหร่? หลังปรับขึ้นค่าบริการ

เช็กเลย! พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ / เอสเอ็มอี จ่ายเพิ่มเท่าไหร่ หลัง LINE@ ควบรวม LINE Official Account พร้อมปรับขึ้นค่าบริการ

หลังจากมีรายงานข่าวว่า LINE@ จะควบรวม LINE Official Account และจะมีการปรับขึ้นค่าบริการ ซึ่งคาดว่าจะกระทบกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมทั้งกลุ่มสื่อ  (ตามข่าว LINE ปรับค่าบริการ กระทบ “สื่อ” จ่อถอย) ทำให้ต้องลองมาคำนวณกันดูว่า ต่อจากนี้หลังมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น พ่อค้าแม่ค้าที่ใช้ไลน์ขายของ และเอสเอ็มอีจะต้องควักเงินในกระเป๋าจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่ เพื่อเตรียมตัวรับมือ

ซึ่งจากการคำนวณเบื้องต้น โดยเทียบเคียงกับอัตราค่าบริการแพ็กเกจ Pro ของ LINE Official Account แบบเดิมที่มีราคาอยู่ 1,500 บาท พบว่า ผู้ใช้งานที่ส่งข้อความเกิน 10,000 ข้อความ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น (ตามภาพ) โดยข้อความที่เพิ่มขึ้นนั้น จะคิดราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 0.1 บาทต่อข้อความ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูแพ็กเกจที่ออกมาอีกครั้งเพื่อความชัดเจน

สำหรับวิธีคิดจำนวนข้อความ เป็นไปดังนี้ ส่งข้อความ 1 ครั้ง x Target Reach จะเท่ากับจำนวนข้อความที่ส่งไปในแต่ละครั้ง เช่น ส่งข้อความ 1 ครั้ง x Target Reach 1,000 คน เท่ากับ 1,000 ข้อความ เป็นต้น

ใช้มาก-ใช้น้อย จ่ายเพิ่มเท่าไหร่ ลองคำนวณดู!

ขายของผ่าน Line จ่ายเพิ่มเท่าไหร่? หลังปรับขึ้นค่าบริการ