svasdssvasds

ทำไงดี!? รถหายในห้างฯ ใครจะรับผิดชอบ

ทำไงดี!? รถหายในห้างฯ ใครจะรับผิดชอบ

ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ รถหาย ขณะที่จอดไว้ในห้างสรรพสินค้า หลายๆ คนคงสงสัยว่า แล้วแบบนี้ ห้างฯ จะรับผิดชอบหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบ

ห้างสรรพสิน ถือเป็นอีกที่ที่เรามักจะไปใช้บริการกันบ่อยๆ หลายๆ คนก็มักจะนำรถส่วนตัวไป เพื่อความสะดวก แต่ก็มีความสุ่มเสียงที่จะเกิดการรถหายได้ ซึ่งถ้าหากรถหายในห้างฯ แล้วใครจะรับผิดชอบ ห้างสรรพสินค้าจะจ่ายค่าเสียหายให้เราหรือไม่นั้น

จากคดีรถหายที่เกิดขึ้นในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา คดีได้บทสรุปในชั้นศาลว่า หากลูกค้านำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดที่ห้างฯ ห้างฯ ต้องให้ความปลอดภัยต่อลูกค้า รวมถึงทรัพย์สินด้วย ไม่ว่าห้างฯ แห่งนั้นจะมีบัตรจอดรถแจกให้กับลูกค้าหรือไม่ หากเกิดการสูญหายของรถ ทางห้างฯ ต้องจ่ายสินไหมทดแทนให้กับลูกค้าที่นำรถเข้ามาจอด

ขณะที่กรณีที่นำรถมาจอด แต่ไม่ได้ซื้อของ หรือทานอาหาร หรือนำมาจอดทิ้งไว้ แต่ออกไปธุระที่อื่น หากรถหายในกรณีนี้ ทางห้างฯ ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ เพราะถือว่าเจ้าของรถไม่ได้เป็นลูกค้าที่มาใช้บริการกับห้างฯ และไม่ได้รับประโยชน์ใดๆ กับการมาจอดรถ

ดังนั้นทุกครั้งที่มาห้างสรรพสินค้า เพื่อซื้อสินค้าและบริการ ควรเก็บใบเสร็จรับเงินไว้เป็นหลักฐานด้วยทุกครั้ง หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างรถหายขึ้น ใบเสร็จรับเงินนี่แหละ ที่จะเป็นหลักฐานไว้ยื่นฟ้องร้องศาลได้