svasdssvasds

NO NATURE NO FUTURE กิจกรรมรำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร ตลอดเดือนกันยายน

NO NATURE NO FUTURE กิจกรรมรำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร ตลอดเดือนกันยายน

กิจกรรมรำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร ผู้จุดไฟแห่งแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยชีวิต ในธีม NO NATURE NO FUTURE ตลอดเดือนกันยายน

1 กันยายน 2565 ครบรอบ 32 ปีการจากไปของ สืบ นาคะเสถียร ที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้จุดไฟแห่งแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยชีวิต ในปีนี้  มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้ดำเนินดำเนินการจัดงานรำลึก โดยมีธีมงานว่า NO NATURE NO FUTURE “รำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร”

ซึ่งวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการสัมมนาวิชาการ ว่าด้วยเรื่องการถอดบทเรียนการทำงานโครงการต่างๆ ที่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ดำเนินการในผืนป่าตะวันตก และวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน มีการจัดกิจกรรมรำลึก สืบ นาคะเสถียร ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง  ด้วยการจุดเทียนรำลึกหน้ารูปปั้นสืบนาคะเสถียร ในคืนวันที่ 31 สิงหาคม และกิจกรรมทำบุญในเช้าวันที่ 1 กันยายน ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ตลอดทั้งเดือนกันยายน มีดังต่อไปนี้

ภาพจาก มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

2-3 กันยายน : กิจกรรม ป่า คน เมือง ห้องอเนกประสงค์ มิวเซียมสยาม

ในวันที่ 2 กันยายน ชมภาพยนตร์เรื่อง เสียงเต้นของหัวใจในป่าใหญ่ พร้อมฟังดนตรีจากวงนั่งเล่น ส่วนวันที่ 3 กันยายน ชมความประทับใจจากภาพยนตร์สั้นเรื่องฝนตกที่ห้วยขาแข้งกันอีกครั้ง และฟังดนตรีพร้อมเรื่องเล่าจาก มาโนช พุฒตาล กิจกรรมทั้งสองวัน เริ่มเวลา 17.00 น. 

บทความที่น่าสนใจ

13-18 กันยายน : นิทรรศการแผนที่งานอนุรักษ์ ณ โถงชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

“แผนที่” ถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ใช้ประกอบในกิจกรรมต่างๆ มาเสมอนับตั้งแต่ก่อตั้งองค์กร ตลอดระยะเวลาการทำงานอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่า มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ออกแบบ ผลิตแผนที่เพื่อการจัดการผืนป่า แก้ไขปัญหาการใช้ทรัพยากร และงานสื่อสาร โดยเฉพาะในกลุ่มป่าตะวันตก ไม่ต่ำกว่า 1,000 รายการ โดยจะคัดเลือกแผนที่ที่สำคัญต่างๆ มานำเสนอ

17-18 กันยายน : กิจกรรมรำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร NO NATURE NO FUTURE ณ ห้องอเนกประสงค์ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ปีนี้จะมีงานทั้งหมด 2 วัน ประกอบด้วยเวทีทอล์ค NO NATURE NO FUTURE จากวิทยากรและนักอนุรักษ์หลายท่าน งานนำเสนอรายงานสถานการณ์ป่าไม้ของประเทศ และสถานการณ์สิ่งแวดล้อมในและนอกประเทศที่น่าสนใจ

ภาพจาก มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

27 กันยายน 2565 : คอนเสิร์ต รำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร ชั้น 5 เดอะ สตรีท รัชดา

ปิดท้ายงานรำลึก สืบ นาคะเสถียร ด้วยคอนเสิร์ตรำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร โดยวง Safeplanet จัดที่ฮอลล์ชั้น 5 ของเดอะสตรีท รัชดา จัดโดย Immersive Show กิจกรรมนี้มีจำหน่ายบัตร รายได้จากการจำหน่ายบัตรและของที่ระลึกในงาน สมทบกองทุนมูลนิธิสืบนาคะเสถียร รายละเอียดการจำหน่ายบัตรจะแจ้งให้ทราบในเร็วๆ นี้

ที่มา มูลนิธิสืบนาคะเสถียร : รำลึก 32 ปี สืบ นาคะเสถียร

related