svasdssvasds

ดร.เสรี เตือน 5 – 8 ก.ย. ฝนตกหนัก ! อุตุฯ ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ดร.เสรี เตือน 5 – 8 ก.ย. ฝนตกหนัก ! อุตุฯ ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตือน 5 – 8 กันยายน ฝนตกหนัก โดยเฉพาะวันที่ 6 กันยายน ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยา ให้เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ให้ระวังฝนตกหนัก ในวันที่ 5 – 8 กันยายน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ฝนตกหนัก 5 – 8 กันยายน

“เฝ้าระวังฝนตกหนักมาก 5-8 กันยายนนี้ โดยเฉพาะวันที่ 6 ก.ย. จะมีฝนตกหนักบริเวณพื้นที่เฉดสีฟ้าทอดยาวจากจังหวัดตาก กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ภาคกลางทั้งหมด รวม กทม. และปริมณฑล ภาคตะวันออก โดยเฉพาะชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว ปราจีนบุรี โปรดระวังรถยนต์ และทรัพย์สิน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำน่ะครับ ด้วยความรัก และห่วงใย”

ดร.เสรี เตือน 5 – 8 ก.ย. ฝนตกหนัก !

บทความที่น่าสนใจ

อุตุฯ เตือน ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ส่วนการพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ของกรมอุตุวิทยา มีดังต่อไปนี้

ในวันที่ 4 ก.ย. 65 (วันนี้) ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 5 - 10 ก.ย. 65 ร่องมรสุมจะมีกำลังแรงขึ้นและเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น

ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

อุตุฯ ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ข้อควรระวัง จากกรมอุตุวิทยา

ในช่วงวันที่ 4 – 9 ก.ย. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

กรมอุตุฯ ระบุ พายุหินหนามหน่อ  และแผ่นดินไหวในเมียนมา ไม่ส่งผลกระทบกับไทย

พายุไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” บริเวณทิศตะวันออกของไต้หวันมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง (3-4 ก.ย. 65) ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 3.0 2.9 และ 2.6 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

ที่มา FB รศ. ดร. เสรี ศุภราทิตย์ / กรมอุตุวิทยา

related