svasdssvasds

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records รวมนักดำน้ำสายอนุรักษ์กว่า 300 ชีวิต เก็บขยะใต้ทะเลฟื้นฟูระบบนิเวศ พร้อมอวดความสมบูรณ์สู่สายตาชาวโลก

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่เกิดขึ้น ณ บริเวณหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ที่ทาง เอ็มซีเอ็ม คอมมูนิเคชั่น ผู้จัดงาน โครงการ “Go Green Active กิจกรรม ดำน้ำอนุรักษ์ทำลายสถิติโลก” ได้จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนักดำน้ำสายอนุรักษ์ทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมกันดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลฟื้นฟูระบบนิเวศ สร้างจิตสำนึกอันดีในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมทัศนคติที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว และรับผิดชอบควบคู่กันไปพร้อมๆกัน เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยอีกครั้งให้ปรากฎต่อสายตานักท่องเที่ยวในระดับนานาชาติที่มาร่วมกิจกรรมและร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งมีการจัดพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ท่านผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 มาร่วมกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง และนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนจากอีกหลายๆหน่วยงาน ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน 

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records

 โดยงาน Go Green Active  นอกจากจะเป็นการดำน้ำเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศแล้ว ยังเป็นการแข่งขันดำน้ำแบบ OPEN WATER PRINCESS CUP เพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ครั้งที่ 1 ณ บริเวณหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มอบถ้วยรางวัลพระราชทานฯ ให้กับนักดำน้ำที่คว้ารางวัลที่ 1 คือ พันจ่าเอกโชคชัย เปรมปรี พร้อมเงินสดจำนวน 10,000 บาท, รางวัลที่ 2 คือ นายโยธิน โพธิ์ศิดา รับเงินรางวัล 5,000 บาท และ รางวัลที่ 3 คือ นายปริญญา ดั้นเมฆ รับเงินรางวัล 2,500 บาท นอกจากนี้นักดำน้ำยังได้ผ้ายันต์มงคลปลุกเศกเป็นพิเศษของ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม อีกด้วย

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records

 

ด้านคุณสิริรักษ์   ศิริพงษ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มซีเอ็ม คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุนหลักสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ รวมถึงทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือตลอดโครงการ “Go Green Active กิจกรรม ดำน้ำอนุรักษ์ทำลายสถิติโลก” อย่าง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยพันธมิตรที่มีส่วนร่วมผลักดัน อย่าง กรมเจ้าท่า สมาคมดำน้ำแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทย (ATUS) สมาคมThai Life Saving สมาคมอุทยานแห่งชาติ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ และกลุ่ม Phuket Green Hearts โดยกิจกรรมฯในครั้งนี้ ได้นักดำน้ำมากกว่า 300 ท่าน ที่เข้าเกณฑ์ถูกต้องตาม

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records กฎของการเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมกันฟื้นฟูแนวปะการังที่มีสภาพเสื่อมโทรมอันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ ทั้งจากขยะที่เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ทิ้งลงสู่ทะเล และกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเล  เป็นอีกครั้งที่กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะลดภาวะโลกร้อนเพื่อฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการแสดงความสามัคคีและเป็นการบูรณาการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งเชื่อได้ว่าจะก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศไทยในระยะยาว ทั้งในแง่ของภาพลักษณ์ที่ดีและรายได้ที่หมุนเวียนจากการท่องเที่ยวเข้ามาสู่พื้นที่ชุมชน

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records และที่สำคัญโครงการ “Go Green Active” ยังได้มีการบันทึก Guinness World Records ทำลายสถิติประเทศไทยที่รวมนักดำน้ำสายอนุรักษ์ไว้มากกว่า 300 ชีวิต และสามารถเก็บขยะ ณ บริเวณอ่าวป่าตอง ขึ้นมาได้รวมน้ำหนักกว่า 3 ตัน  และส่งต่อไปยังจุดคัดแยกขยะแต่ละประเภทโดยอาสาสมัครที่เข้าร่วมกิจกรรม “Go Green Active” ก่อนจะส่งต่ออีกครั้งให้ทางเทศบาลฯดำเนินการต่อไป

"Go Green Active” ทำลายสถิติใหม่ของประเทศไทย ขึ้น Guinness World Records หวังว่ากิจกรรมฯในครั้งจะเป็นอีกครั้งที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่พูดถึงและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งหากทาง “Go Green Active” มีกิจกรรมดีๆที่ไหนอีก ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทุกช่องทาง 

เว็ปไซต์ : https://www.gogreenactive.com/home/index.html 
เฟสบุ๊ค : https://web.facebook.com/GoGreenActive
โทรศัพท์ : 088-795-0953
E-mail : [email protected]