svasdssvasds

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ในไทย ค่าชาร์จเท่าไร ชาร์จที่ไหน มีที่ไหนบ้าง

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ในไทย ค่าชาร์จเท่าไร ชาร์จที่ไหน มีที่ไหนบ้าง

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ก่อนหน้านี้ได้มีโปรโมชั่นชาร์จฟรีสำหรับลูกค้าและกำลังจะหมดเขตลงแล้ว เทสลาเตรียมเริ่มเก็บค่าบริการสถานีชาร์จ Tesla Supercharger โดยจะเริ่มในวันที่ 28 ก.ย. นี้

Tesla ได้เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วในปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้สถานีชาร์จ Tesla Supercharger สามารถให้ลูกค้าเทสลาชาร์จได้แบบฟรีๆ ไม่เก็บค่าบริการ ซึ่งเมื่อมีผู้ใช้มากขึ้น ทางเทสลาจึงปรับเปลี่ยนและเตรียมเก็บค่าบริการสถานีชาร์จ โดยจะเริ่มในวันที่ 28 ก.ย. นี้

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ในไทย ค่าชาร์จเท่าไร ชาร์จที่ไหน มีที่ไหนบ้าง ล่าสุด Tesla แจ้งเตือนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันถึงลูกค้าในไทยว่า เตรียมจะเก็บค่าธรรมเนียมการชาร์จ Supercharger ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 2566 โดยมีข้อความระบุว่า

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger จะเปลี่ยนไปใช้ระบบ Pay-per-use Charging หรือ เก็บเงินตามการชาร์จจริง ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้งานจะต้องจ่ายค่าบริการตามอัตราค่าชาร์จต่อ kWh ตามที่กำหนดในพื้นที่นั้น ๆ"

สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ค่าบริการ ราคาเท่าไร?

โดยตัวอย่างมีผู้ใช้เฟซบุ๊กมาแชร์ว่า "ค่าชาร์จอยู่ที่ 10.10 บาท /kWh และมีค่าจอดแช่ 24 บาท / นาที" ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีราคาค่าชาร์จไม่เท่ากัน

ทั้งนี้ ลูกค้า Tesla สามารถดูอัตราค่าชาร์จที่แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่ ก่อนที่จะนำรถไปชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วยการปักหมุดบนแผนที่ Tesla Supercharging ในแอปพลิเคชัน Tesla

สถานีชาร์จ Tesla Supercharging มีที่ไหนบ้าง?

  1. เซ็นทรัลเวิลด์

  2. เซ็นทรัลพระราม 2

  3. เซ็นทรัลพระราม 3

  4. เซ็นทรัลลาดพร้าว

  5. Iconsiam ไอคอนสยาม

  6. เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ

  7. เซ็นทรัลพัทยา

เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการใช้บริการ ลูกค้าควรยืนยันรายละเอียดการชำระเงินในแอป Tesla ก่อน และหากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง“

ที่มา : Tesla

related