svasdssvasds

BYD Seal และ BYD Dolphin ถึกทนจริง ทดสอบการชน ได้ความปลอดภัย 5 ดาวจาก ANCAP

BYD Seal และ BYD Dolphin ถึกทนจริง ทดสอบการชน ได้ความปลอดภัย 5 ดาวจาก ANCAP

BYD Seal และ BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่กำลังเป็นกระแสในไทยและได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดได้มีการทดสอบความปลอดภัยจาก ANCAP ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ พบว่าได้คะแนน 5 ดาวด้านความปลอดภัย

BYD Seal และ BYD Dolphin หนึ่งในตัวเลือกในประเทศไทยที่หากสนใจจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน คงต้องมีสองตัวเลือกนี้อย่างแน่นอน ล่าสุดได้ทดสอบความถึกทนและปลอดภัยโดย ANCAP ซึ่งทำการทดสอบรถใหม่ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ปรากฎว่ารถสองรุ่นนี้ได้คะแนนความปลอดภัย 5 ดาวเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งก่อนหน้านี้ BYD Atto 3 ก็ได้ผ่านมาตรฐานการทดสอบด้านความปลอดภัยจาก ANCAP และได้คะแนน 5 ดาวเช่นกัน ถือว่า BYD ประสบความสำเร็จในด้านความปลอดภัยไปเลยก็ว่าได้ และคาดว่าจะเพิ่มความเชื่อมั่นให้คนที่จะตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี เรามาดูกันว่าการทดสอบของ BYD Seal และ BYD Dolphin จะเป็นอย่างไรบ้าง

 

 

BYD Seal และ BYD Dolphin ถึกทนจริง ทดสอบการชน ได้ความปลอดภัย 5 ดาวจาก ANCAP BYD Seal เป็นรถคันที่ 2 ที่ได้รับการทดสอบรองจาก BMW iX3 และผลลัพธ์โดยรวมคือ 5 ดาว ซึ่ง BYD Seal ได้รับคะแนนเต็มสําหรับการป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารเด็กในการทดสอบแรงกระแทกด้านข้าง และทดสอบการรับแรงกระแทกด้านข้างจากเสาในมุมเฉียงต่อผู้ขับขี่ ถือว่าอัตราการป้องกันโดยรวมได้รับการประเมินว่า ปลอดภัยสูง

คะแนนการทดสอบ ANCAP ของ BYD Seal

BYD Seal ได้รับคะแนน 89% สำหรับการคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่,  87% สำหรับการคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นเด็ก, 82% สำหรับผู้ใช้ถนน และ 75% สำหรับฟังก์ชันช่วยเหลือด้านความปลอดภัยของตัวรถ

ย้อนกลับมาดูที่รุ่นน้องเล็กอย่าง BYD Dolphin ที่ขณะนี้ก็ได้เป็นกระแสฮิต คนหันมาซื้อเจ้าโลมาไปใช้งานกันอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ราคาไม่แตะล้านบาท 

BYD Seal และ BYD Dolphin ถึกทนจริง ทดสอบการชน ได้ความปลอดภัย 5 ดาวจาก ANCAP

โดยการทดสอบ ANCAP ของ BYD Dolphin ได้คะแนนความปลอดภัย 5 ดาวเช่นกัน สำหรับใครที่ใช้งานอยู่ก็ช่วยให้สบายใจได้ไม่น้อย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

BYD Seal และ BYD Dolphin ถึกทนจริง ทดสอบการชน ได้ความปลอดภัย 5 ดาวจาก ANCAP BYD Dolphin ได้รับคะแนน 89% สำหรับการคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่, 86% สำหรับการคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นเด็ก, 85% สำหรับผู้ใช้ถนน และ 77% สำหรับฟังก์ชันช่วยเหลือด้านความปลอดภัยของตัวรถ

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของ BYD ที่สามารถทำรถยนต์ไฟฟ้าได้ปลอดภัยเทียบชั้นรถยุโรปหรือรถญี่ปุ่น และชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีความปลอดภัยบนรถที่ผลิตออกมาสามารถทำได้ดีและผ่านการทดสอบในออสเตรเลียและคาดว่าจะมียอดขายที่ดีในออสเตรเลียและส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของแบรนด์ทั่วโลกเช่นกัน และเราอาจเถียงไม่ได้ว่าปัจจุบันรถค่ายจีนก็สามารถเทียบชั้นรถแบรนด์ดังๆได้ไม่ยาก

ที่มา : carnewschina

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related