svasdssvasds

Volvo FM Low Entry เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า สเปควิ่งไกล 200 กม. เน้นใช้งานในเมือง

Volvo FM Low Entry เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า สเปควิ่งไกล 200 กม. เน้นใช้งานในเมือง

Volvo FM Low Entry รถบรรทุกไฟฟ้า 100% ที่เปิตตัวเป็นรุ่นแรกของ Volvo Trucks ซึ่งมาพร้อมกับสเปคที่วิ่งได้ไกล 200 กม. ต่อการชาร์จ ซึ่งนี่ถือเป็นรถที่น่าจับตามองเพราะเป็นรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นที่ 8 ของวอลโว่แล้ว

Volvo FM Low Entry รถบรรทุกไฟฟ้า 100% รุ่นที่ 8 ของวอลโว่ ซึ่งรถรุ่นนี้ไม่ได้เน้นการขับขี่ระยะทางไกล เพราะพัฒนาและปรับมาเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานในเมือง แม้จะเป็นรถบรรทุกไฟฟ้าแต่รถรุ่นนี้ก็สามารถบรรทุกหนักได้ ซึ่งในอนาคตทางวอลโว่หวังว่าจะลดการใช้น้ำมันดีเซลและช่วยลดมลพิษภายในเมืองได้เป็นอย่างดี

Credit : Volvo

Volvo FM รุ่น Low Entry ได้ถูกออกแบบและพัฒนามาให้เหมาะกับงานหลากหลาย เช่น การจัดการของเสียหรือขยะ , การจัดส่งสินค้า, การก่อสร้าง ซึ่งรองรับน้ำหนักสูงสุดอยู่ที่ 19-32 ตัน 

Credit : maakindustrie

รถบรรทุกไฟฟ้าคันนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย เน้นใช้ในเมืองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ห้องคนขับที่กว้างเป็นพิเศษ ถูกปรับให้ต่ำลงและเลื่อนไปด้านหน้า ช่วยให้เข้าออกรถบรรทุกได้ง่ายกว่ารถบรรทุกทั่วไป 

Volvo FM Low Entry มาพร้อมสเปคแบตเตอรี่ขนาด 360kWh จำนวน 4 แพ็ค พร้อมพละกำลัง 531 แรงม้า จะทำให้รถบรรทุกไฟฟ้าคันนี้วิ่งได้ไกล 200 กม./ชาร์จ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่, น้ำหนักบรรทุก​และสภาพท้องถนนด้วย Volvo FM คันนี้ยังสามารถชาร์จเต็มใน 8.5 ชม. ด้วย AC (43 kW) และชาร์จเต็มใน 1.5 ชม. ด้วย DC (250kW)

ขณะนี้ Volvo FM Low Entry เริ่มต้นผลิตและจำหน่ายก่อนในยุโรปและตุรกี รวมถึงเกาหลีใต้ ซึ่งจะกำหนดวันผลิตภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ซึ่งนี่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของรถบรรทุกทั่วโลก เนื่องจากวอลโว่อาจจะทำการตลาดในหลากหลายประเทศทั่วโลก และประเทศไทยคงยังต้องรอลุ้นอีกครั้งว่าจะมีโอกาสได้เห็น Volvo FM ในประเทศไทยหรือไม่

ที่มา : Volvo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related