svasdssvasds

พาดู! ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า ชูนวัตกรรม "ประหยัดพลังงาน" รักษ์สิ่งแวดล้อม

พาดู! ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า ชูนวัตกรรม "ประหยัดพลังงาน" รักษ์สิ่งแวดล้อม

พามาดูธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า ที่ได้ชูนวัตกรรมประหยัดพลังงาน รักษ์สิ่งแวดล้อมหนุนสังคมคาร์บอนต่ำ แถมลดค่าไฟ-ลดคาร์บอน ได้อีกด้วย

นาทีนี้ต้องยอมรับว่าธุรกิจไหนๆ ก็ตื่นตัวหันมารักษ์โลกมากขึ้น ด้วยการหันมาผลิตสินค้า และบริการรักษ์โลก เพื่อเอาใจลูกค้าสายรักษ์โลก และประหยัดพลังงานที่มีสูงขึ้นต่อเนื่อง และในอนาคตจะขยายตัวได้ดีด้วย อย่างธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า หลายแบรนด์เริ่มมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องดูธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า แบรนด์ตัวอย่างที่รักษ์โลก มาเริ่มกันที่ผู้นำด้านการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าระดับชั้นนำของประเทศไทย อย่าง บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่  (QTC) ล่าสุด ได้เดินเกมรุกการให้บริการ “QTC Super Low Loss Transformer” สุดยอดหม้อแปลงยุคใหม่ ช่วยประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จากการนำนวัตกรรมใหม่ที่มาพร้อมกับวัสดุแกนเหล็กชนิดพิเศษที่แตกต่างจาก Silicon Steel ในหม้อแปลงไฟฟ้าทั่วไป มาใช้กับหม้อแปลงไฟฟ้า “Amorphous Alloy” ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ QTC ในการผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย! ภายใต้แนวคิดที่จะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพของหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อให้ได้มาตรฐานระดับสากล และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด 

ต่อมาคือ บริษัท ชิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ZIGA ก่อนหน้านี้ได้นำร่องใช้หม้อแปลงไฟฟ้า Low Carbon เพื่อตอบโจทย์รักษ์โลก ลดค่าไฟ-ลดคาร์บอน 5-20% ขององค์กร พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลลดก๊าซเรือนกระจก ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดยบริษัทฯ ได้ทำการคิดค้นพัฒนา นวัตกรรมใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จในการคิดค้นสร้างผลงานนวัตกรรมการผลิตหม้อแปลงที่ช่วยสร้างให้ระบบไฟฟ้ามีความเสถียรภาพ มีความมั่นคง และลดค่าไฟฟ้าให้ผู้ใช้

พร้อมเพิ่มศักยภาพการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับพลังงานสะอาด พร้อมระบบการบริหารจัดการพลังงาน (Real time) ที่มีความทันสมัยในระดับโลก สามารถลดค่าไฟ ลดคาร์บอน 5-20% ขององค์กร จนได้รับรางวัลนวัตกรรมจากกระทรวงพลังงาน

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาหม้อแปลงไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมวิจัยและการใช้งานจริง ร่วมกับมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี สร้างหม้อแปลงที่มีระบบบริหารจัดการพลังงาน (แบบ real time) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและการจัดการของเสียของพลังงาน มีระบบการบริหารจัดการพลังงานทันสมัย ใช้พลังงานแบบยั่งยืน หม้อแปลงและระบบการบริหารจัดการพลังงาน (Real time) จึงตอบโจทย์ด้านพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก Low Carbon สู่สังคมคาร์บอนต่ำ

ทั้งหมดคือ ตัวอย่างแบรนด์ในธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า ว่าปัจจุบันมีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้างในการรักษ์โลก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related