svasdssvasds

ไอโฟนรุ่นล่าสุดที่ทำให้หลายคนเกิดอาการกลัวรู

ไอโฟนรุ่นล่าสุดที่ทำให้หลายคนเกิดอาการกลัวรู

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาร์ทโฟนจากค่ายแอปเปิลรุ่นล่าสุด iPhone 11 iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ได้รับความสนใจจากสาวกของผลิตภัณฑ์แอปเปิลและไอโฟน โดยเฉพาะ iPhone 11 Pro เป็นดีไซน์ใหม่ที่มีกล้อง 3 ตัว คือกล้องเลนส์ไวด์ กล้องเลนส์เทเล และกล้องอัลตร้าไวด์ ทำให้สามารถซูมได้ 3 ระดับ รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีในการถ่ายภาพให้ดีขึ้นกว่า iPhone รุ่นก่อนๆ พร้อมแบตเตอรีที่มีอายุยาวนานขึ้น

ทั้งหมดนี้ทำให้ไอโฟน เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจสำหรับสาวกเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพของ  iPhone 11 Pro ถูกเผยแพร่ออกมา โดยเปิดเผยให้เห็นระบบสามเลนส์ (triple camera system) กลายเป็นว่าหลายคนเข้าโพสในโซเชียลว่ารูปกล้อง 3 ตัวของ iPhone 11 Pro นี้ไปกระตุ้นทำให้เขารู้สึกมีอาการทริปโปโฟเบีย(Trypophobia) หรือที่ภาษาไทยเรียกว่าภาวะการกลัวรูนั่นเอง

บางคนแค่บ่นว่า iPhone 11 Pro ทำให้เกิดอาการทริปโปโฟเบีย บางคนบอกว่าตอนที่แอปเปิลสร้างสรรค์ไอโฟนรุ่นนี้ขึ้นมา แอปเปิลไม่ได้นึกถึงคนที่มีอาการทริปโปโฟเบียบ้างเลยหรืออย่างไร จ้างให้ฉันก็ไม่ใช้แน่นอน และมีบางคนที่โพสต์รูป iPhone 11 Pro รุ่นใหม่เรียงกันและบอกว่าไม่น่าแปลกใจหรอกที่คนจะเกิดอาการทริปโปโฟเบียได้ง่ายๆ

[caption id="attachment_546062" align="alignnone" width="840"] ไอโฟนรุ่นล่าสุดที่ทำให้หลายคนเกิดอาการกลัวรู อาการทริปโปโฟเบียหรือภาวะการกลัวรู เป็นอาการของคนที่กลัวสิ่งที่มีลักษณะทรงกลม เป็นหลุมเป็นบ่อ ตะปุ่มตะป่ำ หรือมีพื้นผิวขรุขระ อาการนี้เกิดขึ้นเมื่อพบรูประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ หรือเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น ภาวะของความกลัวรูนี้เป็นการกลัวที่ไม่มีเหตุผล และแบ่งออกได้เป็นหลายระดับ ตั้งแต่ระดับเบา เช่นเพียงแค่ต้องการหันหน้าหนีหรือเดินหนี ไปจนถึงอาการคัน ขนลุก เข่าอ่อน หรือหมดสติไปเลยก็มี ยกตัวอย่างเช่นบางคนกลัวฝักบัว บางคนกลัวขนมมัฟฟินเพราะมีผิวขรุขระ และจะอยากอาเจียนทุกครั้งที่ได้เห็น[/caption]

ไอโฟนรุ่นล่าสุดที่ทำให้หลายคนเกิดอาการกลัวรู

ส่วนใหญ่แล้ว เมื่อต้องเผชิญกับสิ่งที่มีรูเป็นจำนวนมาก คนที่มีภาวะการกลัวรูจะไม่ได้เกิดความรู้สึกกลัวเสียทีเดียว แต่เป็นความรู้สึกรังเกียจและขยะแขยงมากกว่า และควรเข้ารับการรักษาหากอาการมีผลกระทบรุนแรงต่อชีวิตความเป็นอยู่ การรักษาอย่างถูกวิธีคือการไปพบจิตแพทย์ เนื่องจากอาการกลัวรูมีสาเหตุมาจากภายในจิตใจ วิธีรักษาเบื้องต้นอาจทำได้ด้วยวิธีบำบัด โดยการให้คนที่มีอาการดังกล่าวค่อยๆเผชิญหน้ากับความกลัวทีละน้อย จนความรู้สึกขยะแขยงนั้นลดลงไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม วิธีนี้อาจจะได้ผลหากเป็นความกลัวอย่างปราศจากเหตุผลใดๆ แต่อาจจะไม่ได้ผลหากคุณรู้สึกขยะแขยงสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยทั่วไป

อย่างไรก็ตาม แอปเปิลยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการออกแบบ iPhone 11 Pro แต่ถ้าคุณมีอาการกลัวรูหรือมีแนวโน้มที่จะมีอาการดังกล่าว ไอโฟนรุ่นล่าสุดนี้อาจจะไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่เหมาะกับคุณ

ส่วนคนที่สงสัยว่าตัวเองมีภาวะกลัวรูหรือไม่ สามารถเข้าไปค้นหาทางอินเทอร์เน็ตเพื่อทำการทดสอบโรคกลัวรูได้ แต่ขอเตือนว่าหลายภาพอาจจะทำให้คนที่ไม่กลัวรูมาก่อน เกิดความรู้สึกขนลุกขนพองขึ้นมาได้ ไม่เชื่อก็ลองทำการทดสอบดูได้ที่นี่ โดยการทายว่าแต่ละภาพปรากฎอยู่ต่อหน้าคุณกี่วินาที