svasdssvasds

จบความสัมพันธ์อย่างไรให้ขุ่นหมองน้อยที่สุด

จบความสัมพันธ์อย่างไรให้ขุ่นหมองน้อยที่สุด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

คนเราจบความสัมพันธ์ด้วยเหตุผลแตกต่างกันไป และการพยายามจบความสัมพันธ์ไม่เคยเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะความสัมพันธ์ที่มีมายาวนาน เรามีข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญว่าจะจบความสัมพันธ์อย่างไรให้ขุ่นหมองน้อยที่สุด

เตรียมตัว

คิดล่วงหน้าว่าจะพูดอะไรบ้าง คุณอาจฝึกฝนว่าจะพูดอะไรหน้ากระจก หรือลองเขียนความคิดของคุณออกมา

เลือกสถานที่ที่เหมาะสม

หาสถานที่ที่เหมาะสมที่คุณสองคนจะไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป ถ้าคุณกังวลกับความปลอดภัย พื้นที่สาธารณะน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

คุยกันตัวต่อตัว

ถ้าคุณรู้สึกว่าปลอดภัย พบกันแบบตัวต่อตัวดีกว่า การใช้อีเมล ส่งข้อความทางเท็กซ์ หรือแม้แต่บอกเลิกทางโทรศัพท์อาจฟังดูง่าย แต่ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด แต่อย่างน้อย อย่าขอให้เพื่อนเป็นคนบอกเลิกแทนคุณ

ให้ความเคารพกันและกัน

ถ้าอีกฝ่ายถามว่าทำไมถึงต้องการเลิก จงพูดความจริง แต่อย่าใช้คำดูหมิ่นหรือดูถูกน้ำใจกัน ควรให้ความเคารพซึ่งกันและกัน

เลิกอย่างชัดเจน

ถ้าคุณยังอยากเป็นเพื่อกับเขาหรือเธออยู่ นั่นไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่อย่าทำเพียงเพราะคุณคิดว่าการพูดว่า “เป็นเพื่อนกันเถอะ” ทำให้การบอกเลิกง่ายขึ้น สิ่งนี้จะนำไปสู่การทำให้เสียความรู้สึกมากขึ้นไปอีก และแม้ว่าคุณจะอยากเป็นเพื่อจริงๆ ให้เวลาและพื้นที่อีกฝ่ายให้ทำใจก่อน

ยึดกับการตัดสินใจ

ถ้าคุณรู้สึกว่ากำลังทำสิ่งทีถูกต้องแล้ว อย่าปล่อยให้อีกฝ่ายเปลี่ยนใจให้คุณยังคงคบหากันต่อไป ความรู้สึกผิดไม่ใช่เหตุผลที่ใครสักคนจะยังคงอยู่ในความสัมพันธ์ต่อไป

ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ รักและเลิกมากี่ครั้ง การทำใจหลังเลิกราไม่เคยเป็นสิ่งที่ง่ายขึ้น จงปล่อยให้ตัวเองเศร้า โมโห และเจ็บปวด ร้องไห้ ฟังเพลง ออกไปวิ่ง เขียนบันทึก หรืออะไรก็ตามที่จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยความรู้สึก

อย่ารู้สึกว่าคุณยังคงต้องเป็นเพื่อกันหลังเลิกรา มันอาจเหมือนเป็นวิธีที่จะทำให้คนรักเก่ายังเวียนวยอยู่ในชีวิตของคุณ แต่การลดทอนความสัมพันธ์จากคนรักลงเป็นเพื่อนนั้นเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ