svasdssvasds

ลงทุนเรื่องสุขภาพวันนี้ คุ้มแน่ในระยะยาว

ลงทุนเรื่องสุขภาพวันนี้ คุ้มแน่ในระยะยาว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

การรักษาสุขภาพให้ดีอย่างต่อเนื่อง อาจไม่ใช่การลงทุนทางการเงินที่ราคาถูกเสมอไป การทำกับข้าวที่ประกอบด้วยส่วนผสมที่มีโภชนาการครบถ้วน มักมีราคาสูงกว่าการซื้ออาหารตามร้านอาหารทั่วไป การจ่ายเงินเป็นค่าสมาชิกฟิตเนสก็มีราคาสูงกว่าการนั่งอยู่บ้านเฉยๆอยู่แล้ว

แต่สิ่งที่คุณอาจไม่ได้ตระหนักก็คือ การลงทุนใช้เงินดูแลสุขภาพในวันนี้ อาจช่วยคุณประหยัดเงินจำนวนมากในวันหน้า

มาดูกันว่าการลงทุนกับสุขภาพของคุณเอง เป็นไอเดียที่ชาญฉลาดสำหรับอนาคตทางการเงินของคุณได้อย่างไร

จริงอยู่ การดูแลสุขภาพอาจทำได้ โดยไม่ต้องลงทุนในรูปแบบของเงินทอง แต่ก็มีคนจำนวนมากที่ใช้เงินอย่างคุ้มค่าไปกับการดูแลร่างกายและจิตใจ

การเป็นสมาชิกฟิตเนส

ค่าสมาชิกฟิตเนสอาจเป็นค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว คุณอาจสมัครเป็นรายเดือนเฉพาะสำหรับเวิร์คเอ้าท์ หรือสมัครรายปีและใช้บริการในส่วนที่ครอบคลุมมากขึ้น การวิ่งตามสวนสาธารณะอาจเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่เรื่องของสภาพอากาศ และช่วงเวลาที่อาจมืดค่ำจนเกินไปในบางวัน อาจทำให้คุณยกมาเป็นข้ออ้างที่จะไม่ออกกำลังกาย การมีเทรนเนอร์ส่วนตัวในฟิตเนสที่คอยดูแลให้คำปรึกษาด้านการออกกำลัง อาจทำให้คุณสามารถลดหรือเพิ่มสัดส่วนของร่างกายที่คุณอยากดูแลเป็นพิเศษ นอกจากนี้ การเวิร์คเอ้าท์อย่างต่อเนื่อง มีส่วนเชื่อมโยงกับการลดความเสี่ยงของคอเลสเตอรอลสูง โรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ เบาหวานประเภทสอง และโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย จงจำไว้ว่า ตราบเท่าที่คุณไปฟิตเนสอย่างสม่ำเสมอ ถือว่าได้ใช้เงินก้อนนี้อย่างคุ้มค่าแล้ว

การซื้ออาหารที่เน้นคุณค่าต่อร่างกาย

ผักและผลไม้ที่ราคาไม่แพงมีประโยชน์ต่อคุณอยู่แล้วล่ะ เช่นข้าวกล้องและกล้วย แต่อาหารประเภท Healthy food ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉลี่ยแล้วมักมีราคาสูงขึ้นไปอีกไม่มากนัก การหยิบอาหารประเภทธัญพืช ผักสด และโปรตีนคุณภาพสูง ลงใส่รถเข็นในซุปเปอร์มาร์เก็ต ถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่า การกินอาหารประเภท Healthy food ที่อุดมไปด้วยผักที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคอ้วน เบาหวานประเภทสอง และแม้แต่โรคมะเร็งบางชนิด

การพบนักบำบัด

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนต้องทำ แต่หากคุณมีความเครียดอย่างต่อเนื่อง หรือมีอาการวุ่นวายใจที่ควบคุมไม่ค่อยได้บ่อยๆ การได้คุยกับใครสักคนอาจเป็นความคิดที่ดี แน่นอนว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ราคาถูกเสมอไป คุณอาจต้องจ่ายเงินไปไม่น้อยกับการนัดกับนักบำบัด 1 ชั่วโมง แต่เงินที่เสียไปถือว่าคุ้มค่า หากมันจะช่วยให้คุณสบายใจขึ้น และทำให้คุณสามารถฟื้นฟูสุขภาพโดยรวมให้ดีขึ้น เพราะความเครียดตลอดเวลาเชื่อมโยงกับการน้ำหนักตัวขึ้น ปัญหารอบเดือนไม่ปกติในผู้หญิง และแม้แต่อาการหัวใจล้มเหลว

ซื้อประกันสุขภาพ

ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถใช้แผนประกันสุขภาพของออฟฟิศ แผนประกันสังคม หรือแผนประกันสุขภาพถ้วนหน้า แต่การซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติม ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่อุ่นใจและเป็นการลงทุนที่ฉลาด ในปัจจุบันนี้ มีแผนประกันสุขภาพให้เลือกมากมายตามรูปแบบชีวิตของแต่ละคน รวมถึงคนที่เป็นฟรีแลนซ์ ก็สามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตัวเองได้

ถึงเวลาเก็บเกี่ยวรางวัลทางการเงิน

การลงทุนด้านสุขภาพที่เล่ามาข้างต้น เมื่อมองในภาพรวมแล้ว อาจทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการเกิดสภาวะโรคที่เรื้อรังและค่ารักษาแพงๆ ยกตัวอย่างเช่น การรักษาโรคเบาหวานประเภทสอง ซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายขาดและต้องใช้ยาไปตลอดชีวิต หรือโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดอาจต้องใช้ค่ารักษาจำนวนมาก

นอกจากคุณจะสามารถประหยัดเงินได้ด้วยการหลีกเลี่ยงโรคเรื้อรังแล้ว การมีน้ำหนักตัวที่เหมาะสม ไม่เป็นโรคอ้วน มีส่วนเสริมบุคลิกและทำให้คุณสวมเสื้อผ้าได้สวยงามแล้ว และดีต่อสถานะทางการเงินของคุณอีกด้วย การที่คุณน้ำหนักเกิน หรือเป็นโรคอ้วน จะทำให้คุณมีค่าใช้จ่ายทางการแพทย์สูงขึ้น และอาจทำให้คุณต้องสูญเสียรายได้อย่างคาดไม่ถึงทีเดียว หากคุณต้องลางานเป็นระยะเวลานานๆเพราะความเจ็บป่วย

เมื่อนำประเด็นเหล่านี้มารวมกัน เราจะสามารถอธิบายได้ว่า ในช่วงชีวิตหนึ่ง ทำไมคนที่สุขภาพไม่ดี จึงมักจะสร้างฐานะทางการเงินได้ช้ากว่าคนที่สุขภาพดี นั่นเป็นเพราะคนที่สุขภาพดีไม่ต้องเสียเงินไปกับการซ่อมแซมสุขภาพนั่นเอง

เพียงเท่านี้ก็เป็นเหตุผลมากพอที่จะทำให้คุณหันมาลงทุนเรื่องสุขภาพได้แล้ว เริ่มตั้งแต่วันนี้เลย