svasdssvasds

เช็กอิน : กาญจนบุรี ก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตกท้องทุ่งนาต้นตาล [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดีตพนักงานโรงพยาบาล อยากมีอาชีพเป็นของตัวเอง ตัดสินใจ ผันตัวมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว สร้างจุดขายด้วยไอเดียเก๋ เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวในปิ่นโตและเข่งไม้ไผ่ ท่ามกลางบรรยากาศท้องทุ่งนาต้นตาลและสำเนียงเหน่อที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านหนองขาว

[gallery columns="1" size="full" ids="418641,418642"]

ท่ามกลางบรรยากาศท้องทุ่งนาเขียวขจีและต้นตาล ที่ขึ้นอยู่เรียงรายสลับกันไปอย่างสวยงาม เป็นสถานที่ตั้งของร้านก๋วยเตี๋ยวไอเดียเก๋ ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักชิมและนักเซลฟี่จำนวนมาก ร้านที่ว่าก็คือ ร้านเคียงคันนา ที่ตั้งอยู่ในท้องนา ริมถนนสายหนองขาว-ท่าม่วง บ้านหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

จุดเด่นของร้านเคียงคันนานี้ นอกจาก เรื่องของบรรยากาศร้าน ที่เป็นร้านแบบเปิดโล่งกลางทุ่งนา ให้ลูกค้าได้เลือกนั่งห้อยขา หรือ เลือกนั่งบนศาลาไม้ไผ่ รับลมธรรมชาติที่พัดเย็นสบายแล้ว พร้อมชมทิวทัศน์ที่สวยงามของต้นข้าวเขียวขจีและหมู่นกนานาพันธ์ ที่บินมาหากินในท้องทุ่งนาพร้อมส่งเสียงร้องที่ไพเราะจับใจแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของร้านก๋วยเตี๋ยวเคียงคันนา ก็คือ การนำก๋วยเตี๋ยวเสิร์ฟให้ลูกค้าในปิ่นโตสีสันสดใสสวยงาม

โดยหากลูกค้ามากันเป็นครอบครัวหรือสั่งหลายชาม ทางร้านก็จะนำปิ่นโตเรียงใส่เถา นำไปเสิร์ฟให้ถึงที่ เรียกว่าให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ตามท้องนาในชนบทจริงๆ

[gallery columns="1" size="full" ids="418643,418644"]

นอกจากการเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวในปิ่นโตแล้ว เมนูข้าวผัดกะเพราะหรือยำชนิดต่างๆ ทางร้านจะเสิร์ฟบนในตองที่ใส่มาในถาดสังกะสีแบบโบราณ ส่วนเมนูทานเล่น เช่น เฟร้นช์ฟราย ไก่ทอด เกี๊ยวทอด ก็จะเสิร์ฟในเข่งไม้ไผ่ ที่สานขึ้นมาเอง ไม่เว้นแม้กระทั่งเมนูเครื่องดื่ม กาแฟโบราณ ชาเย็น โอเลี้ยง ก็เลือกได้ว่าจะใส่แก้วพลาสติกแบบธรรมดาทั่วไปหรือใส่ในกระบวยน้ำแบบโบราณ

นางสาวสุดารัตน์ ทองแท้ อายุ 44 ปี อดีตพนักงานของโรงพยาบาลรัฐ ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าของร้านเคียงคันนา กล่าวถึงที่มาที่ไป ของการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไอเดียเก๋นี้ว่า เกิดจากการที่ตนเอง ทำงานในโรงพยาบาลมานานหลายปี กลัวว่าหากต้องออกจากงานก็จะไม่มีอาชีพเลี้ยงตัว จึงได้ปรึกษากับพี่น้องในครอบครัว ก่อนตัดสินใจว่าจะนำที่นาที่มีอยู่ มาเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวและกาแฟโบราณ โดยอยากนำเอาเอกลักษณ์ของบ้านหนองขาว นั่นก็คือการทำอาชีพเกษตรกรรม มาเป็นจุดขายของร้าน

[gallery columns="1" size="full" ids="418645,418646"]

นอกจากจะเปิดร้านกลางทุ่งนาแล้ว วัสดุใส่อาหารก็อยากให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนเอาอาหารไปทานในท้องทุ่งจริงๆ ซึ่งในสมัยก่อน พ่อแม่ปู่ย่าตายาย เวลาไปทำนาก็จะใช้ปิ่นโตในการใส่อาหารไปทานตามท้องนา ตนจึงคิดใช้ปิ่นโตเป็นภาชนะใส่อาหาร รวมถึงเข่งไม้ไผ่ที่ชาวบ้านหนองขาวร่วมกันผลิตขึ้นมา หลังเปิดร้าน ลูกค้าก็ชอบในความสวยงามของร้าน รวมถึงแนวความคิดสร้างสรรค์และรสชาติอาหารที่อร่อยเข้มข้นถูกปาก ที่สำคัญ พนักงานของร้านทุกคน เป็นเครือญาติและเป็นคนหนองขาวทั้งหมด เวลานำอาหารไปเสิร์ฟให้กับลูกค้า สิ่งที่ลูกค้าจะชอบมากก็คือสำเนียงเหน่อที่เป็นเอกลักษณ์ของคนบ้านหนองขาว นอกจากร้านจะมีมุมให้ลูกค้านั่งห้อยขาและนั่งบนศาลาไม้ไผ่แล้ว ทางร้านยังได้ทำจุดชมวิวบนต้นไม้ เพื่อให้ลูกค้าได้เดินขึ้นไปชมความสวยงามของท้องทุ่งนาบ้านหนองขาวในมุมสูง รวมถึงได้ถ่ายรูปนกนานาพันธ์ที่บินมาหากินในช่วงนี้เป็นที่ระลึกอีกด้วย สำหรับร้านเคียงคันนา เปิดให้บริการตั้งแต่วันพุธถึงวันจันทร์ ตั้งแต่ 10.00 ถึง 20.00 นาฬิกา โดยร้านจะปิดเป็นประจำทุกวันอังคาร สำหรับ ท่านผู้ชมที่อยากจะมาลองลิ้มลองความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวสูตรบ้านหนองขาวและอาหารอร่อยอีกหลากหลายเมนู รวมถึงมาสัมผัสกับบรรยากาศสวยงามเย็นสบายกลางท้องนา ก็สามารถเดินทางมาได้ ที่ร้านเคียงคันนา บ้านหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

related