svasdssvasds

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

ความพยายามไม่เคยทรยศใคร "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ประธานผู้ก่อตั้งเวทีประกวด "มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล" และ "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" มักจะพูดเสมอกว่า 10 ปี บนเส้นทางธุรกิจนางงามหลังเวทีมิสแกรนด์โดนตีตราด้วยคำดูถูก "เวทีไม่แพงแกงถุง"

แต่ตลอดปี 2022 ได้เกิดปรากฎการณ์นางงามฟีเว่อร์ "ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์" รวมถึงความสำเร็จจากการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ถ่ายทอดสดรอบตัดสิน "Miss Grand International 2022" ที่มียอดคนดูเรียลไทม์กว่า 2 ล้านวิว ทุบสถิติการไลฟ์สดที่มีผู้ชมดูเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยไม่พึ่งพาการถ่ายทอดผ่านทีวีเหมือนกับเวทีอื่นๆ 

และหลังจากนี้การเดินเกมธุรกิจนางงามด้วยสโลแกน "We are grand the one and only" เราเป็นหนึ่งเพียงผู้เดียว ภายใต้การดูแลของหัวเรือใหญ่ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" จะเป็นอย่างไรเมื่อประเทศไทยถูกจับตาเป็นเมืองหลวงแห่งวงการนางงาม

แรงกดดันจุดกำเนิด “ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์”

"ผมว่ามันน่าจะมาจากแรงกดดัน เอาจริง ๆ แล้วเป็นเวทีเกิดใหม่เมื่อสิบปีเศษ ๆ ที่แล้ว แน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือต่างประเทศเราเปรียบเสมือนส่วนเกินเพราะเขาจะมีเวทีที่เขาคาดหวังแล้วเขาศรัทธากันอยู่แล้วไม่ว่าในประเทศไทยหรือต่างประเทศ เวลาเราไปบอกใครว่าเราจะทำอะไร"

"เรามีชื่อเวทีนี้นะ ชื่อมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลในต่างประเทศ หรือ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ช่วงแรกเราจะมีความรู้สึกว่านอกจากคนไม่รู้จัก คนยังเหมือนกับมีความรู้สึกว่าทำไปทำไม ไม่มีวันที่จะทำได้ ไม่มีวันที่จะประสบความสำเร็จหรือเป็นที่ยอมรับ"

"เพราะฉะนั้นเราก็เลยคิดว่าคีย์เมสเสจอะไรที่จะเป็นคีย์เมสเสจที่เราจะตั้งเอาไว้สำหรับกับธงนึงในอนาคตอันใกล้ เราก็จะแฮชแท็กไปเลยนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์ อันเนี่ยเราแฮชแท็กตั้งแต่เราคิดว่ามันอาจจะเป็นไปได้ แต่ ณ วันนั้นมันยังไม่ได้เป็นแต่เราก็ใจกล้าที่จะใช้มัน"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติ่ม

Isabella Menin มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 นิยามนางงามสวยครบเครื่อง

อิซาเบลล่า นำทีม Top​10 MGI 2022 เดินสับแบบฉบับ Victoria Secret สะใจแฟนนางงาม

ประมวลภาพสนามบินแตกแฟนนางงามแห่ต้อนรับ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

"ซึ่งการใช้มัน ๆ ก็มีคนที่แอนตี้ต่อต้านเยอะ  แล้วก็ทุกๆ คำพูดของคนไม่ว่าจะเป็นคำว่า แกงถุง เวทีงานวัด เวทีราคาถูก เวทีแกง เวที 5 บาท เวที 10 บาท ทุกอย่างต้องขอบคุณจริงๆ ที่พูดถึง เพราะว่าถ้าไม่มีใครพูดถึงเวทีก็อาจจะช้ากว่านี้ก็ได้ ไม่ว่าจะพูดลบหรือพูดบวกในที่สุดคนก็รู้จักเวทีมิสแกรนด์

โดนตีตราด้วยคำดูถูก "เวทีไม่แพงแกงถุง"

"คำว่าไม่แพงมันเป็นคำปลอบประโลมของคนขี้อิจฉา อันนี้เป็นเรื่องปกติเท่าไหร่ถึงแพง คุณเอามาตราไหนมาวัด ถ้าของเราไม่แพงของคนอื่นไม่เหลือเลยนะ ของเราเนี่ยแพงมากที่สุดแล้วในวงการนางงาม ยืนยันได้เลยไปถามเอเจนซี่เรดการ์ดเรามี เอาเรดการ์ดทุกเวทีมาวางแข่งกันแพงคือแพง คำว่าไม่แพงคือคำพูด โอ้ย..ไปไลฟ์ขายของรับจ้างดูไม่แพงคุณกำลังมองสวนทางนะ คุณพิมรี่พาย เป็นเศรษฐีหลายพันล้านก็เพราะขายของ"

"เกือบทุกคนที่ขายของแล้วรวยกลายเป็นมหาเศรษฐีเกิดขายของในโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งนั้น ผมไม่รู้ว่าแพงหรือไม่แพงแต่ผมพอใจในผลผลิตและราคาซึ่งทุกวันนี้ราคาสูงมากและผมไม่ได้เฉพาะผู้ชนะ รองทั้ง 10 คนผมขายได้ เพราะฉะนั้นมันเป็นแค่คำพูดแต่มันไม่สามารถบอกได้หรอกครับ ว่าสิ่งที่คุณพูดมันจริง คนพูดเท่ากับเป็นการดูถูกตัวเองมากกว่าขนาดนี้ไม่แพงพรีเซ็นเตอร์ครั้งละ 5 ล้าน ไม่แพงก็ไม่รู้จะทำขนาดไหนแล้ว"

ใครจะบอกแพงไม่แพงไม่รู้แต่ผลกำไรของเราเดี๋ยวนี้ไปเปิดดูได้ เพราะทุกบริษัทสามารถถูกเปิดเผยข้อมูลได้ ลองไปศึกษาวิธีการเปิดข้อมูลจากการสรุปยอดส่งสรรพกรคุณจะเห็นว่ายอดขายเราเท่าไหร่แล้วก็กำไรเราเท่าไหร่นั่นคือจุดที่เราพอใจมากครับ"

"มิสแกรนด์" ความสำเร็จบนโลกโซเชียล

"ต้องยอมรับครับ อันนี้จริงๆ แล้วผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ด้วยวิธีนี้ก็ได้แต่ผมพูดแบบตรงไปตรงมาต้องขออภัยสถานีโทรทัศน์ ให้กำลังใจทุกสถานีนะ เพราะว่าโซชียลเน็ตเวิร์คมันเป็นไปตามอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยี ที่อยู่ข้างตัวเรา เดี๋ยวนี้ทุกคนพึ่งมือถือ โซเชียลมันจะค่อนข้างแรงมากเพราะโซเชียลมันไม่ต้องรอเวลา

สมัยก่อน มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ไทยแลนด์ ถ้าถ่ายทอดในระบบโทรทัศน์ เราต้องรอละครหลังข่าวจบเราถึงจะได้เข้า ซึ่งคนดูก็จะรอไปสี่ทุ่มเศษถึงจะนับหนึ่ง เราขอหนึ่งทุ่มตรงได้ไหมไม่ได้ นั่นก็คือเงื่อนไขทำให้การพัฒนาเป็นไปอย่างช้า ทีวีที่ดีจะต้องวิ่งแซงโซเชียลให้ได้  แต่ถ้าคุณยืนอยู่กับที่กฎกติกายังเป็นเมื่อปี พ.ศ.2520 คณะกรรมการยังเป็นแบบสืบทอดวัฒนธรรมมา

แต่โซเชียลเป็นปีนี้แล้ว 40 ปีแล้วทุกอย่างไม่เปลี่ยนยังไงโซเชียลเน็ตเวิร์คก็มาแรงที่สุด เพราะฉะนั้นผมคาดเดาไว้ค่อนข้างชัดเจน นั่นคือเหตุผลนึงที่ผมลาออกจากวงการโทรทัศน์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว  แล้วมาทุ่มให้กับโซเชียลเน็ตเวิร์ค วันที่ถ่ายทอดที่อินโดนีเซียมียอดคนดูสดกว่า 2 ล้าน

ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์สำหรับประกวดนางงาม ไม่ว่ารูปแบบไหนของเราเป็นที่หนึ่งอยู่แล้วไม่เคยมีใครมีขนาดนี้ พูดได้ทุกมิส ไม่ว่ามิสใดโลก ของเรามากเป็นอันดับ 2 ในโลก แต่ผมจำอันดับ 1 ไม่ได้สำหรับการถ่ายทอดสด ก็ถือว่าเป็นการจุดพลุที่ทำให้ทุกคนว้าวกับตัวเลขแล้วเราก็รู้สึกว่านอกจากว่าเขาดูสด 2 ล้านกว่าคนอัป 2M ยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงให้หลังมันทัชไปถึง 14 ล้านวิวแล้ว ซึ่งเราก็รู้สึกภูมิใจอันนี้ก็คือตอบโจทย์ชัดเจน โซเชียลทรงอิทธิพลมาก

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

"ความแตกต่าง" คือเสน่ห์ของมิสแกรนด์

"ในอนาคต ธุรกิจนี้ไม่ดีหรอกครับ ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจขาลง อะไรที่ลงแล้วมันลงไปเลย  สักวันนึงเราก็ลงมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ผมบอกกับตัวเองเสมอว่าสักวันนึงเราก็ต้องลง เพราะฉะนั้นมันเป็นธุรกิจที่ไม่สามารถจะยืนอยู่บนขาที่ประกวดนางงามได้อย่างเดียว เราต้องมีการปฏิวัติ แต่เราอาศัยคำว่าการประกวดนางงามไปสู่ธุรกิจอื่น ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มอื่นเพื่อให้เกิดความสามารถพิเศษทางด้านอื่นเพื่อเอาไปขาย

"พยุงการประกวดนางงามให้มันอยู่กับคนนานที่สุดเท่าที่จะนานได้ เพราะว่ายืนอยู่บนแข้งเดินแล้วสวยตอบคำถามแล้วปัง ถูกอกถูกใจเอามงกุฎลงไปแล้วจะดังมันไม่มีแล้วครับหมดยุคแล้ว หมดจริงๆ เพราะฉะนั้นเวทีนางงามไหนๆ ในโลกนี้เวลามีผู้ชนะแล้วกลับไปอยู่บ้านมันก็ไม่เกิดคุณค่า เงียบไปแล้วก็อีกหนึ่งปีกลับมาเอาสวมมงกุฎให้คนชนะต่อไปก็แค่นั่นเองเยอะแยะ"

"นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราจะต้องเอาผู้ชนะมาอยู่กับเราเพื่อให้เขาได้รู้สึก มีแสง มีสี มีภาพ มีประวัติ มีการเดินทางแล้วก็ทำให้รู้สึกเขาภูมิใจในชีวิตเขา ซึ่งเรารับรองทุกอย่างและในปีที่คุณอยู่กับเราหนึ่งปีคุณได้คนดูแลอย่างดี แล้วคุณกินนอนอย่างดี และคุณยังได้เดินทางประมาณ 15 ประเทศในจังหวะ 1 ปี มันคือตอบโจทย์ความอยากของคนรุ่นใหม่ ความอยากให้การประกวดนางงามมันไม่ใช่ความอยากของคนรุ่นใหม่ทั้งหมด"

"แต่ว่าอันนี้มันแอบซ่อนอยู่มันทำให้รู้สึกได้ว่าเวทีนี้ดีถ้าชนะแล้วไม่ต้องกลับบ้านปีนึงแล้วก็จะไปไหนอีกไม่รู้มันผจญภัย มันสนุกดี อย่าง อิซาเบลล่า เมนิน เขาก็เปิด Isabella.com ในเว็บเขาทันทีหลังจากเขาได้ ทุกอย่างเขาจะบรรจุไว้ใน URL นี้เพื่อให้คนติดตามชีวิตเขา 1 ปีมันก็จะต้องออกแบบไปในรูปแบบนี้เพื่อให้เป็นเสน่ห์มากขึ้นในการที่จะทำให้มันรู้สึกแตกต่าง"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

"ซื่อสัตย์-พยายาม"  คือหัวใจการทำงาน

"ถ้าเราไม่ซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่เราทำ คำว่าซื่อสัตย์มันไม่ได้หมายความว่าตัดสินนะ ซื่อสัตย์ต่ออาชีพด้วยนะ ซื่อสัตย์ต่อสิ่งต่างๆ ที่เราต้องรวมกันแล้วให้มันเกิดเราต้องซื่อสัตย์กับลูกน้องด้วย เพราะฉะนั้นความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญ แล้วเราก็ต้องซื่อสัตย์กับความคาดหวังของทุกคนด้วย ไม่ใช่ว่าสมมติคนนี้อยากซื้อมงกุฎหรือจังหวัดนี้ร่ำรวยมากมิสแกรนด์จังหวัดนี้"

"เราจะเป๋ไปทางเขาหน่อยดีไหมจะได้ซัพพอร์ตเราเยอะนิดนึง ไม่ ผมไม่สนใจเพราะนั้นคือการไม่ซื่อสัตย์ต่อคนอื่นเพราะผมเชื่อว่าความซื่อสัตย์ของผมมันก่อร่างสร้างตัวทำให้ผมไปสู่เป้าหมายได้ชัดเจนแล้วใครก็ไม่สามารถมาทวงบุญคุณกับผมได้ และใครก็ไม่สามารถมาพูดอะไรลับหลังผมได้"

แต่เชื่อเถอะครับความพยายามไม่เคยทรยศใครแต่ผลลัพธ์มันจะออกมาสูงสุดแค่ไหนผมไม่รู้แต่มันต้องไม่ขี้เหร่ บริษัทผมก็ไม่ได้มีคนเยอะนะประมาณ 60 คนเอง ทุ่มกันแบบเนี่ย หนักขนาดเนี่ย แล้วตัวผมทำงานเหมือนคนบ้าขนาดเนี่ยมันจะไม่ดีเลยหรอ 10 ปี"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

"We are grand the one and only" เราเป็นหนึ่งเพียงผู้เดียว

"ผมไม่อยากจะบอกว่านับเบอร์วันเพราะว่าเอาจริงๆ ผมก็ไม่อยากให้ใครต้องมามีผลกับเวทีผม ผมอยากให้เป็น Miss Grand The One and Only เป็นสไตล์แกรนด์แต่เพียงผู้เดียว แต่ผมก็ภูมิใจที่ผมเป็นเวทีประกวดนางงามที่เป็นผู้หญิง ที่มีคนถามหาเยอะที่สุดตอนนี้ พอมาถึงวันนี้ผมเคยตั้งเป้าไว้ว่าขอเวลา 5 ปี แต่พอมาถึงวันนี้ผมว่าน่าจะน้อยกว่า 5 ปี"

"แล้วก็ถ้าจะให้ผมพูด ผมก็พูดได้แต่ผมไม่อยากพูดอะไรแล้วก่อให้เกิดความไม่สบายใจคนอื่นแล้ว เพราะผมเชื่อว่าผมมาถึงจุดที่ผมสบายใจ และก็ผ่านพ้นเรื่องที่ผมรู้สึกว่าผมอยากจะต่อสู้ ผมอยากจะที่พูดถึงเพราะความเป็นอเมริกันผมชอบ แล้วพอไม่ใช่อเมริกันมันก็อีกสไตล์นึงเราก็ขออนุญาตไม่อยากที่จะไปไม่อยากที่จะไปเกี่ยวข้อง ผมยังยึดมั่นอยู่เสมอนะความพยายามไม่เคยทรยศใคร และก็ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน"

"แต่ต้องไม่ลืมนะครับว่าการขึ้นมามันไม่ยาก 10 ปีก็ขึ้นได้แต่การรักษาสเถียรภาพตัวเองมันเป็นสิ่งที่ยากมาก นั่นคือโจทย์ที่สำคัญที่สุดเพราะฉะนั้นแผนของ MGI เราวางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการเพราะบริษัทตอนนี้เราเป็นมหาชนแล้ว ซึ่งก็อยู่ในแผนก็กำลังจะยื่นข้อมูลหลักทรัพย์น่าจะประมาณเดือนหน้าเสร็จหมดล่ะนั่นคือหนึ่งแผน แล้วก็แผนในอนาคตอาจจะยังบอกไม่ได้"

"ถ้าทำสำเร็จก็จะเป็นสิ่งนึงที่ผมเซอร์ไพร์ส ผมก็ชอบตามสไตล์ผม ผมเกิดมาจากเด็กเดินทางผมเกิดมาจากคนที่แบบสัมผัสเมืองนอกชีวิตเดินทางมาตลอดชีวิตผมก็จะใช้ประสบการณ์ในการเดินทาง ในการทำงานทางด้านนี้ต่อไปให้หนักขึ้น แน่นอนการันตีได้จะมีการเปลี่ยนแปลง MGI เร็ว ๆ นี้ ในหลากหลายรูปแบบไม่ใช่เพียงแค่ไฟลลิ่งเข้าสู่ตลาดแต่มันจะมีบางอย่างที่เปลี่ยน ซึ่งรอเวลาอีกนิดเดียวแล้วทุกคนค่อยมารับทราบว่าเปลี่ยนครั้งนี้แล้วเราจะเปลี่ยนอะไรกันบ้าง"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล 10 ปี กับความสำเร็จนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์

related