ยุคนี้ K-pop กำลังมองหารสชาติใหม่ ๆ ALL DAY PROJECT คือคำตอบ! วงผสมชายหญิงจาก THE BLACK LABELS ที่เพิ่งเดบิวต์ มีสมาชิก 5 คน ทำยังไงถึงขึ้นอันดับ 1 บน Melon ได้ หลังเดบิวต์ได้ 1 สัปดาห์
เมื่อนึกถึง k-pop แน่นอนต้องนึกถึง “เกิร์ลกรุ๊ป” และ “บอยกรุ๊ป” ส่วนวงที่ “ผสมชายหญิง” มีน้อยมาก นึกเร็ว ๆ ก็ Co-ed School (เดบิวต์ปี 2553), Lucky J (เดบิวต์ปี 2557) ฯลฯ
และในยุคนี้ ยุคที่ใครก็มองว่ากระแสเพลง K-pop ราบเรียบ ไ่ม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ไม่มี “รสชาติใหม่” ให้แฟนเพลงเคป็อปทั้งในเกาหลีและทั่วโลก ได้เลือกเสพ ดังนั้น ถ้าค่ายเพลงจะทดลองเสี่ยงโยนสินค้าใหม่ ๆ ให้ตลาดลองชิม ตัวเลือกวงผสมชายหญิง ก็ฟังดูไม่เลว...
เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ค่ายเพลงดังจากเกาหลีใต้ THE BLACK LABELS ประกาศเปิดตัวสมาชิกวง ALL DAY PROJECT มีทั้งหมด 5 คน มี ชาย 2 หญิง 3 ซึ่งแต่ละคนเป็นที่รู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว
ผ่านมา 1 สัปดาห์ดูเหมือนว่าแฟนเพลงชาวเกาหลีให้การตอบรับกับรสชาติใหม่ ๆ จาก ALL DAY PROJECT เพราะล่าสุด เพลง Famous สามารถทยานขึ้นสู่อันดับ 1 ใน Melon Top 100 แซงหน้าเพลง Dirty Work ของวง Aespa
เพลง Famous ปัจจุบันมียอดวิว 22 ล้านครั้ง มีคนแห่เข้ามาพูดคุยกันมากถึง 30 คอมเมนต์ทางยูทูบ ติดอันดับมิวสิกวิดีโอยอดนิยมทั่วโลกอันดับที่ 34 ขณะที่วิดีโอ performance ของเพลง wicked กวาดยอดวิวไปถึง 9.8 ล้านครั้ง
ณ วินาทีนี้ ชื่อของ ALL DAY PROJECT ภายใต้วิสัยทัศน์ของค่าย THE BLACK LABELS กลายเป็นท็อปลิสต์ศิลปินน่าจับตาไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะไม่ใช่แค่ดนตรีที่โดดเด่น แต่แฟชั่นการแต่งตัว รวมถึงปูมหลังของเมมเบอร์แต่ละคนก็ตื่นเต้นเร้าใจมาก
ถึงขั้นมีคนเรียก ALL DAY PROJECT ว่า “นี่มันวง NEPO BABY ใช่ไหมเนี่ย” ลุคแต่ละคนดูหรูหรา สไตล์จัดจ้าน แต่พอจับไมค์ให้สัมภาษณ์แล้ว เสน่ห์ที่แฝงเอาไว้ก็ฉายให้แฟน ๆ เห็น โดนตกไปเป็นแถบ ๆ อาจพูดได้ว่านี่เป็นครั้งแรกที่แฟนเคป๊อปซื้อวงผสมชายหญิงแล้ว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง