svasdssvasds

Re Coffee ฟื้นชีวิตตึกเก่า 50 ปี เปิดคาเฟ่ ที่ไม่ได้ขายแค่ "กาแฟ"

Re Coffee ฟื้นชีวิตตึกเก่า 50 ปี เปิดคาเฟ่ ที่ไม่ได้ขายแค่ "กาแฟ"

จากตึกเก่า 50 ปีสู่คาเฟ่สุดชิค Re Coffee ในย่านปากน้ำ สมุทรปราการ จุดประกายเทรนด์ธุรกิจใหม่ที่ผสานมรดกท้องถิ่นกับดีไซน์ร่วมสมัย สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่กลับบ้านเกิด

SHORT CUT

  • Re Coffee "ไม่ได้ขายแค่เครื่องดื่ม แต่ขายประสบการณ์" พวกเขาเปลี่ยนอาคารเก่าอายุ 50 ปีให้กลายเป็นคาเฟ่ที่ทันสมัย เข้าถึงง่าย แต่ยังรักษากลิ่นอายความวินเทจร่วมสมัยไว้
  • Re Coffee ถือเป็นตัวอย่างธุรกิจที่สร้างความประสบความสำเร็จนอกเมืองใหญ่ โดยอาศัยการต่อยอดจากอัตลักษณ์ท้องถิ่นและใช้โซเชียลมีเดียในการเข้าถึงตลาด
  • เทรนด์การปรับปรุง "อาคารเก่า" กำลังกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างธุรกิจที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยผสานเสน่ห์เข้ากับการออกแบบร่วมสมัยเพื่อดึงดูดลูกค้า

จากตึกเก่า 50 ปีสู่คาเฟ่สุดชิค Re Coffee ในย่านปากน้ำ สมุทรปราการ จุดประกายเทรนด์ธุรกิจใหม่ที่ผสานมรดกท้องถิ่นกับดีไซน์ร่วมสมัย สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่กลับบ้านเกิด

อาคารพาณิชย์อายุราว 50 ปีที่เคยเงียบเหงา ได้ถูกปลุกให้กลับมา "มีชีวิตชีวาอีกครั้ง"

CREDIT : Re Coffee

Re___coffee คาเฟ่ที่ไม่ได้เป็นเพียงร้านกาแฟ แต่เป็นภาพสะท้อนของโมเดลธุรกิจยุคใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม

ที่ซึ่งคนรุ่นใหม่หันมามองเห็นคุณค่าใน "ของเก่า" และเปลี่ยนให้เป็น "ของใหม่" ที่น่าสนใจและสร้างรายได้

CREDIT : Re Coffee

Re Coffee เลือกที่จะเก็บ "ร่องรอยความเก่าแก่" ของโครงสร้างเดิมเอาไว้ นำมาผสมผสานกับการออกแบบสมัยใหม่

เช่น เพดานสูงโปร่ง ชั้นลอย และเคาน์เตอร์บาร์แบบเปิดโล่งที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเองเหมือน "นั่งดื่มกาแฟในบ้านเพื่อน"

CREDIT : Re Coffee

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ "วัยรุ่นปากน้ำ" ที่แต่งตัวกันมาถ่ายรูป, ฟังเพลง, ดูดีเจเปิดแผ่น, จิบเครื่องดื่ม บรรยากาศที่คล้ายกับย่านคาเฟ่ในเมือง ทำให้พื้นที่ตรงนี้ถูกตีความเป็น "Community Space" 

CREDIT : Re Coffee

Re Coffee ไม่ได้หยุดอยู่แค่ที่การออกแบบดีไซน์ร้าน แต่ยังขยายไปถึงการสร้างสรรค์ "รสชาติ" ที่เชื่อมโยงกับ "ของดีในท้องถิ่น" 

ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือเมนูซิกเนเจอร์อย่าง "AFFO-LOCAL" ซึ่งเป็นการนำ Affogato สไตล์อิตาเลียนมาตีความใหม่

CREDIT : Re Coffee

โดยเปลี่ยนจากไอศกรีมวานิลลาทั่วไปมาใช้ "ไอติมไข่แข็ง" จาก "ร้านไอติมไชยา" ซึ่งเป็นร้านดั้งเดิมในตำนานที่อยู่คู่ย่านวงเวียนท้ายบ้านมานานกว่า 20 ปี

CREDIT : Re Coffee

การผสมผสานนี้ไม่เพียงสร้างเมนูที่มีเอกลักษณ์ แต่ยังเป็นการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างคนรุ่นใหม่และผู้ประกอบการดั้งเดิม เป็นการหยิบยื่นโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้ "เติบโตไปพร้อมกัน"

Re Coffee เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของเทรนด์ที่น่าสนใจ นั่นคือการที่คนรุ่นใหม่ "เลือกที่จะหันหลังให้เมืองใหญ่และกลับไปสร้างธุรกิจในบ้านเกิด"

แรงผลักดันมีทั้ง ความเบื่อหน่ายวัฒนธรรมการทำงานในองค์กรที่ตายตัว, ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และความต้องการอิสระในการใช้ชีวิตและการทำงาน

CREDIT : Re Coffee

พวกเขากลับมาพร้อมกับทักษะ ความรู้ และความเข้าใจในเทคโนโลยี เพื่อมองหา "ทุนท้องถิ่น" ไม่ว่าจะเป็นอาคารเก่า, ผลิตภัณฑ์พื้นเมือง หรือวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ แล้วนำมาต่อยอดด้วยความคิด Creative  

โมเดลธุรกิจลักษณะนี้กำลังเกิดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งไม่เพียงแต่จะสร้างความหวังและโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ แต่ยังช่วยชุบชีวิตย่านเก่าให้กลับมาคึกคักและน่าสนใจอีกครั้ง

CREDIT : Re Coffee

เมื่อมองภาพการตลาดแบบใหม่ของ Re Coffee จะเห็นได้ชัดว่าคนรุ่นใหม่ๆที่ทำธุรกิจ อาจกำลังเริ่มมองหา "เรื่องราวที่จะเล่า" มากกว่าตามหา "ทำเลทอง"

Re Coffee เปิดบริการ : 08.00 - 16.00 น.

ที่อยู่ : 26 ถนน คลองตาเค็ดฝั่งตะวันตก ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/pjJdccYL5oYEfYPW7

related