svasdssvasds

World Film Festival of Bangkok หนังเด็ดกว่า 30 ประเทศ พร้อมฉายในไทย 2-11 ธ.ค. นี้

World Film Festival of Bangkok หนังเด็ดกว่า 30 ประเทศ พร้อมฉายในไทย 2-11 ธ.ค. นี้

เทศกาลภาพยนตร์ที่คนไทยโหยหามากที่สุดกลับมาอีกครั้งแบบจัดเต็ม คัดสรรภาพยนตร์ชั้นนำที่ได้รับการการันตีจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลกกว่า 60 เรื่อง จากกว่า 30 ประเทศ ถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่มีการจัด World Film Festival of Bangkok มาแล้ว 14 ครั้ง! โดยปีนี้ ครั้งที่ 15 พร้อมฉายในไทย 2-11 ธ.ค. นี้ ที่ SF World Cinema, centralwOrld กรุงเทพมหานคร

หลังจากข่าวการกลับมาของ World Film Festival of Bangkok หรือ เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 15 ภายในธีม “Return to Cinema” ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ คนรักเทศกาลภาพยนตร์เป็นอย่างดีทั้งในไทยและต่างประเทศ  ล่าสุด SF World Cinema ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เปิดพื้นที่พิเศษบริเวณ NT First Class Lounge จัดงาน "Meet Festival Director” เพื่อให้สื่อมวลชนและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายภาพยนตร์ชื่อดังร่วมพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ 'ดรสะรณ โกวิทวณิชชา' ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพคนใหม่ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา 
   
ดรสะรณ โกวิทวณิชชา ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ เปิดเผยความรู้สึกถึงการมารับหน้าที่ ‘ผู้อำนวยการเทศกาล’ (Festival Director) และการเตรียมความพร้อมงาน “เทศกาลภาพยนตร์” ที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและนานาชาตินับ 20 ปี สานต่อจาก ‘วิคเตอร์-เกรียงศักดิ์ ศิลากอง’ ผู้ริเริ่ม และ ผู้อำนวยการภาพยนตร์คนเก่าที่เสียชีวิตไปเมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ซึ่ง ดรสะรณ ยังการันตีเทศกาลฯในปีนี้ หนังทุกเรื่องที่เลือกมาฉายเป็น “หนังดี” ที่ควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง

“ดรสะรณ” ผอ. เวิลด์ฟิล์ม การันตี หนังเด็ดกว่า 30 ประเทศ  พร้อมฉายในไทย 2-11 ธ.ค. นี้  คนรักหนังไม่ควรพลาด

ทั้งนี้ เขายังนำเสนอภาพยนตร์ไฮไลท์จำนวน 12 เรื่อง จากกว่า 60 เรื่อง ให้ผู้ร่วมงานได้เข้าไปสู่โลกของเทศกาลภาพยนตร์อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น อาทิ 


• AFTERSUN จากประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา,
• ALCARRÀS จากประเทศสเปน และ อิตาลี
•IN VIAGGIO จากประเทศอิตาลี
• EO จากประเทศโปแลนด์ และ ฝรั่งเศส
•NO BEARS จากประเทศอิหร่าน
•A MAN จากประเทศญี่ปุ่น
•TORI AND LOKITA จากประเทศเบลเยียม
• A HUNDRED FLOWERS จากประเทศญี่ปุ่น
•RULE 34 จากประเทศบราซิล และ ฝรั่งเศส
•RETURN TO SEOUL หนังความร่วมมือจากหลายประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส, เกาหลีใต้, กัมพูชา, เยอรมนี และ เบลเยียม, 
•TCHAIKOVSKY'S WIFE จากประเทศรัสเซีย ฝรั่งเศส และ สวิสเซอร์แลนด์, 
• CLOSE จากประเทศเบลเยียม 

โดยภาพยนตร์ทั้ง 12 เรื่องได้รับการยอมรับ และถูกฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอย่าง Cannes Film Festival, Venice Film Festival, Toronto Film Festival และ Busan International Film Festival เป็นต้น

คนรักหนังต้องไม่พลาด! World Film Festival of Bangkok หนังเด็ดกว่า 30 ประเทศ พร้อมฉายในไทย 2-11 ธ.ค. นี้
 

โดย แขกรับเชิญพิเศษที่มาร่วมพูดคุยในงานนี้คือ 'นิโรธ รื่นเจริญ’ หรือ ‘เอิร์ธ แฟนพันธุ์แท้ออสการ์’ อินฟูลเอนเซอร์สายภาพยนตร์ชื่อดังเปิดเผยความรู้สึกยินดีถึงการกลับมาของเทศกาลภาพยนตร์ฯ 

“สำหรับ World Film Festival of Bangkok หรือ เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 15 ถือว่าเป็นการกลับมาของวงการภาพยนตร์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลระดับนานาชาติครั้งแรกของประเทศไทย เทศกาลนี้ทำให้เราได้ดูหนังจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ได้เห็นเรื่องราวชีวิตหลากหลายแง่มุม ประเด็นทางวัฒนธรรม ศาสนา และวิถีชีวิตผู้คนมากมาย ผมคิดว่าความหลากหลายเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้เราเปิดรับความแตกต่าง ถ่ายทำแบบนี้ก็ทำได้ เล่าเรื่องแบบนี้ก็ทำได้ เพราะว่าการซ้ำซากจำเจของการทำหนังที่เหมือนๆ กัน จะทำให้วงการภาพยนตร์ไม่พัฒนา ฉะนั้นเป็นเรื่องน่าดีใจ และ น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพกลับมา” 'นิโรธ รื่นเจริญ’ หรือ ‘เอิร์ธ แฟนพันธุ์แท้ออสการ์’ ให้ความเห็น

ในงาน Meet Festival Director ครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานจากสื่อมวลชน และเหล่าอินฟูลเอนเซอร์สายภาพยนตรชื่อดังมากมาย ร่วมถึงอีก 1 ยูทูปเบอร์ชื่อดังจากช่อง JUSTดูIT. 'ธกฤต สมบัตินันท์’ หรือ ‘แชมป์ JUSTดูIT.’ ได้ร่วมพูดคุยกับผู้อำนวยการเทศกาล และรู้สึกขอบคุณผู้จัดงานที่นำเทศกาลภาพยนตร์ฯกลับมาสู่สายตาแฟนหนังชาวไทยอีกครั้ง 

"นับตั้งแต่สมัยเรียนภาพยนตร์ World Film Festival of Bangkok สำหรับผมเปรียบเสมือนกล่องสมบัติความบันเทิงอันล้ำค่าที่ไม่อาจหาดูได้ที่ไหน การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของเทศกาลในปีนี้ มั่นใจมากว่าจะไม่เพียงสร้างมุมมองใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ชม แต่ยังช่วยฉายแสงแก่วงการบันเทิงไทยว่า ภาพยนตร์กลับมาแล้ว”  'ธกฤต สมบัตินันท์’ หรือ ‘แชมป์ JUSTดูIT ให้ความเห็น
.
ร่วมด้วยพันธมิตรของเทศกาลฯ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้แก่ อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน),  สุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเนชั่น จำกัด (มหาชน), สุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), อาร์ม เจริญศิริ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ โอปอล วรัญสุดา การุณยธัช พิธีกรและผู้ประกาศ

จากซ้าย: อาร์ม เจริญศิริ, นิโรธ รื่นเจริญ, อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ, ดรสะรณ โกวิทวณิชชา, สุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ, สุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ และ โอปอล วรัญสุดา การุณยธัช

คนรักภาพยนตร์ไม่ควรพลาด การกลับมาของ...เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 15 (World Film Festival of Bangkok 15th) ภายใต้ธีม "Return to Cinema" คัดเลือกภาพยนตร์เด็ดๆ และเป็นที่ยอมรับจากหลากหลายเทศกาลภาพยนตร์ทั่วทุกมุมโลกกว่า 60 เรื่อง จากกว่า 30 ประเทศ พบกัน 2-11 ธันวาคม 2565 นี้ ณ SF World Cinema, centralwOrld กรุงเทพมหานคร

Official Website:  www.worldfilmbangkok.com 
Official Facebook:  World Film Festival of Bangkok Official หรือ 
https://www.facebook.com/worldfilmbangkok
ติดต่อสอบถามอีเมล์:    [email protected]
 

related