svasdssvasds

เข้าใจชีวิตรัก คิงชาร์ลส์ ที่ 3 ขมขื่น อดทน รอกาลเวลา ในรูปแบบซีรีส์ The Crown

เข้าใจชีวิตรัก คิงชาร์ลส์ ที่ 3 ขมขื่น อดทน รอกาลเวลา ในรูปแบบซีรีส์ The Crown

เรื่องความรักเป็นภาษาสากลที่ทุกคนทั่วโลกเข้าใจ ความรักไม่มีเส้นแบ่งกั้น รักที่แท้จริง อาจไม่มีชนชั้นวรรณะ รักไม่ต้องการเวลา หรือบางครั้ง ความรักอาจจะต้องใช้เวลา เกือบทั้งชีวิตเพื่อรอการพิสูจน์ รอวันที่ความรักเดินทางมาถึง

อีกหนึ่งความรัก ที่่ว่าด้วยเรื่อง ชนชั้นที่ว่า “เจ้าชายพบรักสาวสามัญชน” ยังคงเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากประชาชนตลอดมา ไม่ว่าในอดีตหรือปัจจุบัน  ผ่านเข็มนาฬิกามากี่รอบต่อกี่รอบ เรื่องนี้ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้คนสนใจอยู่เสมอ ในทุกๆสังคม

และหนึ่งในตำนานรักต่างชนชั้นที่ถูกกล่าวถึงและถูกวิพากษ์วิจารณ์ในราชวงศ์อังกฤษ นั่นคือเรื่องความรักระหว่างเจ้าชายชาร์ลส์  หรือปัจจุบัน "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" กับหญิงสามัญชน นามว่า “คามิลล่า ปาร์กเกอร์ โบวล์ส” ที่ปัจจุบันได้กลายเป็น สมเด็จพระราชินีคามิลลา และทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่ปี  1970  แต่กว่าจะได้ใช้ชีวิตคู่อย่างเปิดเผยต้องรอถึงปี 2005

• จุดเริ่มต้นความรักที่ต้องแยกกันเดินคนละทาง

ย้อนไปช่วงที่ชีวิตสมรสที่เริ่มต้นในปี 1981 ระหว่าง เจ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษกับเจ้าหญิงไดอาน่า หรือเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ปั่นป่วนและเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงอย่างหนักในทศวรรษ 1990 ,ก่อนที่ทั้งคู่ จะหย้าร้างกันใน 28 ส.ค. 1996  แต่ในช่วงเวลาระหว่างนั้น ในอีกเส้นไทม์ไลน์เวลา หญิงสาว คามิลลา ปาร์เกอร์ โบว์ลสถูกระบุว่าเป็น “ผู้หญิงอีกคน” เป็นมือที่ 3 ที่ทำให้ชีวิตรักของเจ้าหญิงในดวงใจประชาชนต้องอับปาง หากมองด้วยสายตาคนนอกแบบนางเอก-นางร้าย คามิลลาคือนางร้ายชัดๆ แต่ เธอเป็นเช่นนั้นจริงหรือ ผู้ที่เคยสัมผัสเท่านั้นจึงจะรู้คำตอบที่แท้จริง โปรดอย่าเพิ่งตัดสินกันด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยอคติ

เข้าใจชีวิตรัก คิงชาร์ลส์  รักอันขนขื่น อดทน รอกาลเวลา ในรูปแบบซีรีส์ The Crown

เพราะในขณะเดียวกัน ทางฟากฝั่ง คามิลล่า ก่อนที่จะมา อภิเษกสมรสกับ เจ้าชายชาร์ลส์ เธอเองเคยแต่งงานกับนายทหารชื่อว่า แอนดรูว์ ปาร์กเกอร์ โบวล์ส ในปี 1973  (ช่วงเวลาก่อนที่เจ้าชายชาร์ลส์จะแต่งกับเจ้าหญิงไดอาน่า 8 ปี)  โดยการแต่งงานของคามิลล่าในครั้งนั้น สร้างความเสียพระทัยแก่เจ้าชายชาร์ลส์เป็นอย่างมาก ท่านเอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้องนานหลายชั่วโมงแล้วกลับออกมาพร้อมพระเนตรแดงกล่ำ และเรื่องราวทั้งหมดนนั้นได้ถูกถ่ายทอดผ่านทาง ซีรีส์ The Crown  

แม้ว่าคามิลล่า จะแต่งงานสมรสกับแอนดรูว์ไปแล้ว ในปี 1973 ไปแล้ว แต่เจ้าชายชาร์ลส์ (ณ เวลานั้น) กับคามิลล่า ก็ยังคงเป็นเพื่อนใจเพื่อนที่ปรึกษากันมาตลอด เพราะเธอคือเพื่อนใจที่เจ้าชายชาร์ลส์ไว้วางใจมากที่สุด และสุดท้ายเจ้าชายชาร์ลส์ได้กลับมารักกับเธออีกครั้ง เมื่อเธอจบชีวิตคู่กับแอนดรูว์ ปาร์กเกอร์ โบวล์สลงไป ในปี 1995 

เข้าใจชีวิตรัก คิงชาร์ลส์  รักอันขนขื่น อดทน รอกาลเวลา ในรูปแบบซีรีส์ The Crown

ขณะเดียวกัน ในช่วงเวลานั้น ปี 1981 เจ้าชายชาร์ลส์ ได้เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับไดอาน่า สเปนเซอร์ หญิงผู้เกิดในตระกูลสเปนเซอร์ ตระกูลชนชั้นสูงมีฐานะ และใกล้ชิดกับราชวงศ์ โดยการอภิเษกสมรสที่ถูกจัดขึ้นในช่วงเวลานั้น ไม่ได้เกิดจากความรักที่เจ้าชายชาร์ลส์มีต่อไดอาน่าแต่อย่างใด ทว่าเกิดจากความเหมาะสม เนื่องจากเจ้าชายไม่สามารถเลือกคนที่รักได้ตามใจอย่างชายทั่วไป แล้วเรื่องราวก็เป็นอย่างที่คนทั้งโลก ทราบกันว่า ความรักของทั้งคู่จบลงกันตาม ภาษากฎหมาย เมื่อปี 1996  , และหลังจากนั้น เจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ปารีสในปี 1997  และหลังจากนั้น เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลลา ก็เพิ่งได้ออกงานร่วมกันครั้งแรกในปี 1998 

หากมองจากตัวเลขอย่างง่ายๆ นี่คือช่วงเวลาที่ทั้ง 2 ยังมีความรักให้กัน ยังปรารถนาดีให้กัน แต่ไม่มีโอกาสได้ เปิดเผยต่อสาธารณชนเลย ไม่มีโอกาสได้เผย ความในใจอย่างซื่อบริสุทธิ์ต่อสาธารณชน  เป็นเวลา 10 กว่าปี และเรื่องราวทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ถูกถ่ายทอดอย่างมีอรรถรสและมีชั้นเชิง ผ่านทางซีรีส์ The Crown ตั้งแต่ซีซั่น 3-6  ที่มีเรื่องราวของ คิงชาร์ลส์ ที่ 3 เป็นส่วนประกอบแวดล้อมของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นตัวหลักของซีรีส์

• ความรักอันแน่วแน่ คิงชาร์ลส์ กับ คามิลลา 

และด้วยความรักอันแน่วแน่มั่นคงของทั้งสองพระองค์  หลังจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลลาได้กลับมาสู่สถานะโสดอีกครั้ง  ทำให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และคามิลลา สามารถครองรักใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยรกันอย่างเปิดเผยได้ และได้เข้าพีธีสมรสทางกฎหมายใน
เมืองวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2005 โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  ในขณะที่ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ พระราชทานยศให้คามิลลาเป็น "ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์"

นอกจากคามิลลา จะเป็นหญิงผู้เป็นที่รักเสมอมาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แล้ว เธอยังเป็นที่ปรึกษาและคนสนิทของพระองค์มาโดยตลอด และเรื่องราวรัก-หวาน-อม-ขม-กลืน ของเธอกับเจ้าชายชาร์ลส์ก็ถูกถ่ายทอดผ่าน ซีรีส์ The Crown ด้วย

สิ่งที่เกิดนขึ้นกับ คิงชาร์ลส์ กับ สมเด็จพระราชินีคามิลลา ต้องผ่านเส้นอุปสรรค ต้องผ่านรักอันขนขื่น ผ่านความอดทน ต้องทานทนต่อแรงเสียดทานจากสังคม  แต่สุดท้ายก็ยืนหยัด มาได้

 

ที่มา : reuters  bbc apnews buzzfeed

related