SHORT CUT
ซีรี่ส์ Squid Game 3 สร้างประวัติการณ์ใหม่ให้ Netflix ด้วยยอดผู้ชม "60 ล้านครั้ง" ภายใน 1 สัปดาห์ ครองอันดับ 1 ใน 93 ประเทศทั่วโลก ต่อยอดความสำเร็จสู่โลกจริงและแพลตฟอร์มเกม
"Squid Game" (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) ได้ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ด้วยซีซั่น 3 ที่ไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม แต่ยังทุบสถิติใหม่ๆ บนแพลตฟอร์ม Netflix
โดย Squid Game ซีซั่น 3 มียอดการรับชมสูงถึง 60 ล้านครั้งภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นรายการแรกที่สามารถครองอันดับ 1 ใน 93 ประเทศที่ Netflix ติดตามข้อมูลได้สำเร็จในสัปดาห์เดียว
ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการจัดกิจกรรมเพื่อแฟนๆ ทั่วโลกในกว่า 25 ประเทศ ซึ่งดึงดูดผู้เข้าร่วมทั้งในรูปแบบออนไลน์กว่า "10 ล้านคน" และเข้าร่วมงานจริงกว่า "273,000 คน"
โดยมีไฮไลท์สำคัญคืองานพาเหรดและอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 38,000 คน พร้อมการปรากฏตัวของผู้กำกับและทัพนักแสดงอย่างคับคั่ง
แม้ว่าเรื่องราวในซีรีส์จะสิ้นสุดลง แต่จักรวาลของ Squid Game กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปสู่มิติอื่นๆ เพื่อให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมต่อไป โดย Netflix ได้ประกาศแผนการต่อยอดแฟรนไชส์ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น
Squid Game ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ PUMA, Primark, และ Mattel เพื่อผลิตสินค้าและของสะสมให้แฟนๆ ได้จับจองผ่าน Netflix Shop และร้านค้าพันธมิตรทั่วโลก
การเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า Squid Game ได้กลายเป็น "มากกว่าแค่ซีรีส์ แต่คือแฟรนไชส์ความบันเทิงระดับโลกที่แข็งแกร่ง" และมีแผนการเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเกมต่อไป
ที่มา : Netflix