svasdssvasds

Squid Game 3 ทุบสถิติ Netflix ยอดวิว 60 ล้านครั้ง ภายใน 1 สัปดาห์

Squid Game 3 ทุบสถิติ Netflix ยอดวิว 60 ล้านครั้ง ภายใน 1 สัปดาห์

ซีรี่ส์ Squid Game 3 สร้างประวัติการณ์ใหม่ให้ Netflix ด้วยยอดผู้ชม "60 ล้านครั้ง" ภายใน 1 สัปดาห์ ครองอันดับ 1 ใน 93 ประเทศทั่วโลก ต่อยอดความสำเร็จสู่โลกจริงและแพลตฟอร์มเกม

SHORT CUT

  • Squid Game ซีซั่น 3 ทำลายสถิติด้วยยอดผู้ชม 60 ล้านครั้งในสัปดาห์แรก และเป็นรายการแรกที่ครองอันดับ 1 พร้อมกันใน 93 ประเทศทั่วโลก
  • การจัดกิจกรรมและอีเวนต์ในกว่า 25 ประเทศ ประสบความสำเร็จในการดึงดูดแฟนๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์นับล้านคน ตอกย้ำความเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก
  • ก้าวสำคัญในการต่อยอดแฟรนไชส์ Squid Game ผ่านการร่วมมือกับแพลตฟอร์มเกมชั้นนำอย่าง Fortnite, Roblox และ Free Fire ซึ่งจะทำให้จักรวาลของ Squid Game เติบโตต่อไปแม้ซีรีส์จะจบลงแล้ว

ซีรี่ส์ Squid Game 3 สร้างประวัติการณ์ใหม่ให้ Netflix ด้วยยอดผู้ชม "60 ล้านครั้ง" ภายใน 1 สัปดาห์ ครองอันดับ 1 ใน 93 ประเทศทั่วโลก ต่อยอดความสำเร็จสู่โลกจริงและแพลตฟอร์มเกม

"Squid Game" (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) ได้ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ด้วยซีซั่น 3 ที่ไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม แต่ยังทุบสถิติใหม่ๆ บนแพลตฟอร์ม Netflix

CREDIT : Netflix

โดย Squid Game ซีซั่น 3 มียอดการรับชมสูงถึง 60 ล้านครั้งภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นรายการแรกที่สามารถครองอันดับ 1 ใน 93 ประเทศที่ Netflix ติดตามข้อมูลได้สำเร็จในสัปดาห์เดียว

CREDIT : Netflix

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการจัดกิจกรรมเพื่อแฟนๆ ทั่วโลกในกว่า 25 ประเทศ ซึ่งดึงดูดผู้เข้าร่วมทั้งในรูปแบบออนไลน์กว่า "10 ล้านคน" และเข้าร่วมงานจริงกว่า "273,000 คน"

CREDIT : Netflix

โดยมีไฮไลท์สำคัญคืองานพาเหรดและอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 38,000 คน พร้อมการปรากฏตัวของผู้กำกับและทัพนักแสดงอย่างคับคั่ง

CREDIT : Netflix

แม้ว่าเรื่องราวในซีรีส์จะสิ้นสุดลง แต่จักรวาลของ Squid Game กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปสู่มิติอื่นๆ เพื่อให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมต่อไป โดย Netflix ได้ประกาศแผนการต่อยอดแฟรนไชส์ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • ได้ลองเล่นจริง : จัดตั้ง "Squid Game: The Experience" ซึ่งเป็นกิจกรรมให้ผู้เล่นได้เข้าแข่งขันในเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ ไปยังเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ก โซล ซิดนีย์ และล่าสุดที่ลอนดอน รวมถึงแผนการเปิดตัวที่ Netflix House Dallas ในอนาคต

CREDIT : Netflix

  • การขยายสู่โลกเกม : นับเป็นก้าวสำคัญที่สุดในการต่อยอดทางเทคโนโลยี โดยได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มเกมยักษ์ใหญ่หลายรายเช่น Fortnite, Garena Free Fire และ Roblox

Squid Game ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ PUMA, Primark, และ Mattel เพื่อผลิตสินค้าและของสะสมให้แฟนๆ ได้จับจองผ่าน Netflix Shop และร้านค้าพันธมิตรทั่วโลก

CREDIT : Netflix

การเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า Squid Game ได้กลายเป็น "มากกว่าแค่ซีรีส์ แต่คือแฟรนไชส์ความบันเทิงระดับโลกที่แข็งแกร่ง" และมีแผนการเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเกมต่อไป

ที่มา : Netflix

related