svasdssvasds

คาเฟ่ญี่ปุ่นสุดแหวกแนว จ่ายเงินเพื่อโดนสาวสวยตบหน้า

คาเฟ่ญี่ปุ่นสุดแหวกแนว จ่ายเงินเพื่อโดนสาวสวยตบหน้า

อยากโดนสาวสวยตีสักป้าป เชิญทางนี้ “SLAP BAR” ร้านขายความบันเทิงสุดแหวกแนว ที่ให้ลูกค้าหนุ่มๆ จ่ายเงินเพื่อแลกกับการโดนสาวตบหน้า!

เป็นที่รู้กันว่าที่ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยคาเฟ่และร้านแปลกๆ มากมาย แต่ที่แปลกจนต้องหยิบมากล่าวถึงในวันนี้ คือ SLAP BAR หรือ “บาร์ตบ” ที่เป็นสถานที่พักผ่อนและสังสรรค์ยอดนิยมนิยมของบรรดาหนุ่มๆ ที่แสวงหาความตื่นเต้นหลาย ซึ่งบาร์หรือคาเฟ่ลักษณะนี้ นอกจากลูกค้าจะได้เมาเละเทะแล้ว ยังสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อโดนพนักงานสาวตบหน้าได้อีกด้วย

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะ SLAP BAR มีมานานกว่า 10 แล้ว และเหตุผลที่ลูกค้ายอมจ่ายเงินเพื่อถูกตบหน้านั้นก็มีแตกต่างหลากหลาย ซึ่งสะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างการยึดมั่นในบรรทัดฐานและความหลงใหลในสิ่งแหวกแนวของชาวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ เพราะการ “ตบ” เคยเป็นวิธีการลงโทษที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในสังคมญี่ปุ่น โดยเฉพาะยุค 70 80 และ 90 ที่การลงโทษทางร่างกายยังคงเป็นเรื่องปกติ ซึ่งในยุคนั้นภาพครูตบหน้านักเรียน ทหารยศสูงตบหน้าทหารยศน้อย พ่อแม่ตบหน้าลูก และตัวละครละครทีวีตบหน้ากัน คือสิ่งที่พบได้ทั่วไปในสังคมญี่ปุ่น แต่เมื่อสถิติเด็กถูกทำร้ายพุ่งสูงขึ้น ญี่ปุ่นจึงต้องออกกฎหมายห้ามพ่อแม่ลงโทษทางร่างกายกับเด็กในปี 2019

แม้การลงโทษแบบตบหน้าจะค่อยๆ หายไป แต่ด้วยวิธีนี้ก็ทำให้ชาวญี่ปุ่นทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่าหลายคนคุ้นเคยกับวัฒนธรรมการตบ แม้ตัวเองจะไม่เคยตบคนอื่น หรือถูกตบก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ชาวญี่ปุ่นที่ทำผิดไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่จึงไม่ค่อยโดนลงโทษด้วยวิธีการตบอีกต่อไป แต่หลายคนเมื่อต้องแบกรับความผิด ก็ย่อมแสวงหาการถูกลงโทษ แต่บางคนไม่กล้าลงโทษตัวเอง และอายเมื่อต้องบอกว่าคนอื่นว่าเคยผิดทำพลาดอะไรบ้าง จึงจำเป็นต้องมาพึ่งบริการแปลกๆ แบบนี้ โดยมองว่าการจ่ายเงินเพื่อแลกกับการถูกตบหน้า เป็นเพียงการลงโทษตัวเองรูปแบบหนึ่งเท่านั้น

ขณะเดียวกันก็มีคนอีกจำนวนมากที่ยอมโดนตบเพื่อความตื่นเต้น ปลดปล่อยความเครียด และแค่ต้องการตอบสนองความต้องการของตัวเอง เพราะ SLAP BAR เกือบทุกร้านจะใช้หนักงานหญิงทำหน้าที่นี้เท่านั้น และส่วนใหญ่จะต้องเป็นคนที่สวย หรือดูดีประมาณหนึ่งถึงจะสามารถมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้าหนุ่มๆ ทั้งหลายได้ ทำให้ร้านลักษณะนี้ถูกวิจารณ์ว่าเป็นคลับของผู้ชายที่มีรสนิยมแบบ SM เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ SLAP BAR จะดูแปลก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ดูไร้สาระในสายตา คนกลุ่มหนึ่ง ก็อาจมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของคนอีกกลุ่มหนึ่งได้เช่นกัน และการมีพื้นที่เฉพาะเอาไว้ปลดปล่อยความต้องการเฉพาะของตัวเอง ก็ถือเป็นเรื่องดี ตราบใดที่ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

related