svasdssvasds

ตรุษจีน 2567 รวมที่เที่ยว กรุงเทพ จุดเช็กอิน! ถ่ายรูปสวย ที่ไหนน่าไปบ้าง

ตรุษจีน 2567 รวมที่เที่ยว กรุงเทพ จุดเช็กอิน! ถ่ายรูปสวย ที่ไหนน่าไปบ้าง

ตรุษจีนเป็นอีกหนึ่งในเทศกาลสำคัญ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยในด้านภาคอุตสาหกรรมอย่างมากมาย และเทศกาลเฉลิมฉลองตรุษจีนนี้เป็นหนึ่งในเทศกาลที่น่าตื่นตาตื่นใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางแวะเวียนมาได้อย่างล้นหลาม

วันตรุษจีน หรือ วันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน เป็นเวลาเฉลิมฉลอง 15 วัน โดยวันแรกเรียกว่า "วันจ่าย" เป็นวันที่คนในครอบครัวออกไปจับจ่ายซื้อของสำหรับไหว้บรรพบุรุษและเฉลิมฉลองปีใหม่ วันรุ่งขึ้นเรียกว่า "วันไหว้" เป็นวันไหว้บรรพบุรุษและเทพเจ้าต่างๆ วันสุดท้ายเรียกว่า "วันเที่ยว" เป็นวันที่คนในครอบครัวไปเยี่ยมญาติมิตรและเฉลิมฉลองปีใหม่กัน วันนี้ทาง Sprig จึงได้รวบรวมสถานที่น่าเที่ยวสำหรับปีมังกรทอง 2567 ได้แก่ 

ตรุษจีนเยาวราช 2567 "เบิกฟ้าพญามังกร ร่ำรวยบารมี สุขีนิรันดร์"

ในเยาวราชจัดระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ พร้อมกิจกรรมทางวัฒนธรรมไทย-จีน ให้ได้ชื่นชมบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ตื่นตาไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม อันสวยงามและหาชมได้ยากของนักแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ เวทีกลางบริเวณถนนเยาวราช และการแสดงสิงโตไม่น้อยกว่า 10 ตัว เพื่อแสดงการอวยพรเนื่องในวันตรุษจีน และการแสดงเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567

เยาวราช เบิกฟ้าพญามังกร ร่ำรวยบารมี สุขีนิรันดร์

นอกจากนี้ยังร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับกิจกรรมดูดวง ฮวงจุ้ยโหราศาสตร์จีน เสริมมงคลชีวิตรับปีมังกรทองกับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณย่านเยาวราช ลุ้นรับของที่ระลึก “มังกรมหามงคล”

 

 

THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2024

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2567 ไอคอนสยาม อัญเชิญ “เทพเปลี่ยนใจ” พร้อม “กังหันคู่บารมี” ที่ได้ทำพิธีเบิกเนตรจากวัดปักเต้า เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการะบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ณ รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1

และยังมีการแสดงเชิด “มังกรกังหันมงคล” ครั้งแรกของประเทศไทย และพร้อมชมการแสดงสิงโตมังกร ปีนเสาดอกเหมย ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G การแสดงเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงอุปรากรจีน รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนอันทรงคุณค่า ปิดท้ายด้วยความสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไทย และศิลปินไทยเชื้อสายจีนได้แก่  ไข่ตุ๋น ญาญณรินทร์, เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ ,บี้ KPN ธรรศภาคย์ ชี และ PERSES (เพอร์เซส) ณ เจริญนครฮอลล์  ชั้น M

THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2024

และในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. ณ ริเวอร์ พาร์ค เปิดฟ้ารับความมั่งคั่งไปกับพิธีเปิดเบิกเนตรสิงโตหัวมังกรและพญามังกรกังหันและพญาหงส์พร้อมบิ๊กเซอร์ไพร์สโชว์สุดพิเศษจากสองนักแสดงเบอร์หนึ่งของไทย ณเดชน์ คูกิมิยะ ควงคู่มากับ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ 

"สามย่าน" แคมเปญ Chinese New Year 2024

ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 12 กุมภาพันธ์ 67 ได้ตกแต่งหน้าศูนย์การค้าเป็นสวนสวรรค์ ด้วยลวดลาย ดอกโบตั๋น ราชาของดอกไม้สื่อถึง โชคลาภ และ รับพลังจากสัตว์มงคล ‘หงส์คู่’หรือ ‘เฟิงหวง’ นอกจากนั้นยังมีโถงอุโมงค์โคมไฟมังกร แสดงถึงการประทานพรจากเทพเจ้า ช่วยให้มีความสุขความเจริญ ความร่ำรวย และยังหมายถึงแสงสว่างโชติช่วงชัชวาล

"สามย่าน" มาในแคมเปญ Chinese New Year 2024

 

 

"สีลม" CHINESE NEW YEAR 2024 มูปังรับตรุษจีน

เริ่ม 3-11 กุมภาพันธ์ 67  มีมังกรความยาวกว่า 20 เมตร รายล้อมไปด้วยโคมพู่จีนหลากสี สื่อถึงความยิ่งใหญ่ ทรงพลัง โชคลาภ รุ่งเรือง พร้อมสิงโตที่จะเป็นตัวแทนความงดงาม อบอุ่น ช่วยเพิ่มความมั่นคงมั่งคั่งในชีวิต ส่งเสริมชีวิตรัก ดึงดูดพลังมูดีๆ บริเวณโถงกลาง ชั้น 2 ศูนย์การค้าสีลมเอจ

"สีลม" CHINESE NEW YEAR 2024 มูปังรับตรุษจีน

และระหว่างวันที่ 5 –9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 – 19.00 น. พบกับกิจกรรมดูดวงชะตาจากสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติรวมทุกศาสตร์การดูดวงครบทุกตำรา มาให้เหล่าสายมูได้เช็คดวงชะตาเริ่มปีใหม่อย่างสดใส เพียงนำใบเสร็จช้อปภายในศูนย์ฯ ครบ 888 บาท รับสิทธิ์ดูดวงฟรี 42 สิทธิ์/วัน 210 สิทธิ์ตลอดรายการ และในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ตื่นตาตื่นใจกับการเชิดสิงโตเสริมความปัง รับปีมงคล ทั่วทั้งศูนย์การค้าฯ
 

MEGABANGNA CHINESE NEW YEAR 2024 GLORY OF THE DRAGON

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ไฮไลท์อยู่ที่ตัวมังกรก็ถูกประดับด้วยดอกไม้และเมล็ดพันธุ์ต่างๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของมังกรธาตุไม้สำหรับเมกาบางนาโดยเฉพาะ ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ ทั้งการช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ได้จัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ในมิติที่หลากหลายและครอบคลุมฯ ตลอดระยะเวลาของการจัดแคมเปญ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชันเมกาบางนา 

MEGABANGNA CHINESE NEW YEAR 2024 GLORY OF THE DRAGON

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related