svasdssvasds

งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2560

งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2560

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นกองทุนที่เกิดขึ้นจากพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งถือเป็นเกียรติอันสูงสุด ตลอดจนส่งเสริมให้คนในหมู่บ้าน/ชุมชน เกิดจิตสำนึกร่วมกัน สนองพระราชปณิธาน

ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นแบบอย่างที่ดีสาหรับพื้นที่อื่นต่อไป ดังนั้นการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยการดำเนินงานของกองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นการขยายพลังแห่งความดีของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน เสริมสร้างกระบวนการการแลกเปลี่ยนความคิดความรู้ร่วมกันภายในหมู่บ้าน/ชุมชน สนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแบบพอเพียง พึ่งพาตนเอง ทั้งนี้เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนอย่างยั่งยืน และพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชนทั้งภายใน และระหว่างหมู่บ้าน/ชุมชน ให้ขยายออกไปทั่วประเทศ

สำนักงาน ป.ป.ส. ขอเชิญร่วมเฝ้ารับเสด็จ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นองค์ประธาน มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภายใต้แนวคิด “ตามรอยพ่อ สานต่อปณิธานแม่” ประทานเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2560 เมื่อวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560 เวลา 14.00 น. ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

 

related