svasdssvasds

"ทักษิณ" ส่งทนายร้อง "สมชาย" เข้าข่ายหมิ่นประมาท

"ทักษิณ" ส่งทนายร้อง "สมชาย" เข้าข่ายหมิ่นประมาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทนายความรับมอบอํานาจจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี นายสมชาย แสวงการ ใส่ร้ายและกล่าวความเท็จ ผ่านรายการโทรทัศน์ เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

"ทักษิณ" ส่งทนายร้อง "สมชาย" เข้าข่ายหมิ่นประมาท

วันที่ 22 ก.ย.60--นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความอิสระ ในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจช่วงจากนายวัฒนา เตียงกูล ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่สน.มักกะสัน เพื่อให้ดำเนินคดี กับนายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งแสดงความคิดเห็น ผ่านรายการทางสถานีโทรทัศน์นิวส์ทีวี ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ โดยกล่าวหาใส่ร้ายว่า นายทักษิณ ให้การสนับสนุนกลุ่มล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังคงกระทำการทุจริตอย่างต่อเนื่อง อันเป็นการพยายามสื่อความหมาย ที่ทำให้บุคคลทั่วไป เข้าใจผิดต่อตัวดร.ทักษิณ ทำให้ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชังจากประชาชนผู้ที่ได้พบเห็น เป็นเหตุให้นายทักษิณ ได้รับความเสียหาย

โดยประสงค์ที่จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายสมชายและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแชร์คลิปวีดีโอ และลงโทษนายสมชายและบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 , 328

"ทักษิณ" ส่งทนายร้อง "สมชาย" เข้าข่ายหมิ่นประมาท

นายชุมสาย ระบุด้วยว่า วันนี้( 22 ก.ย.) ได้มอบหลักฐานเป็นบันทึกข้อมูลคลิปวีดีโอการให้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ของนายสมชายในรายการนิวคุยเคาะเจาะข่าวทางช่อง สถานี โทรทัศน์ดิจิตอลช่อง new 18 ที่มีนายประจักษ์ มะวงศ์สา นายสำราญ รอดเพชร และนายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ เป็นผู้ดำเนินการในช่วงที่ 2

"ทักษิณ" ส่งทนายร้อง "สมชาย" เข้าข่ายหมิ่นประมาท

พร้อมเปิดเผยด้วยว่า เหตุที่ นายทักษิณ ยังไม่ให้ความเมตตากับผู้กล่าวเท็จในครั้งนี้ เหมือนกับหลายๆครั้งที่ผ่าน เพราะคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ได้เข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลแล้ว

แตกต่างจากกรณีก่อนหน้านี้ เช่นการให้ความเมตตา ให้อภัย กับ อาจารย์มหาวิทยาลัยท่านหนึ่ง ที่กล่าวความเท็จผ่านเวทีการชุมนุม ของกปปส.ได้ยอมสำนึกในความผิดและยอมรับว่ามีข้อความบางส่วนที่เป็นการกล่าวเท็จใส่ร้ายจริงจึงพร้อมเมตตาและให้อภัย

 

related