svasdssvasds

"ศานิตย์" สั่งสอบวินัย ตร.พา "ปู" หนี

"ศานิตย์" สั่งสอบวินัย ตร.พา "ปู" หนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 22 ก.ย.60 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ทำการตรวจสอบรายละเอียดนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ปรากกฏว่าให้การช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี โดยแยกความผิดทั้งคดีอาญา และวินัย พร้อมได้กำชับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เจ้าของพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ที่เป็นพื้นที่เจ้าของคดีที่รับแจ้งเรื่องรถยนต์ที่ตรวจยึดมาได้สูญหายว่าเข้าข่ายในเรื่องของคดีอาญาหรือไม่ ซึ่งให้รายงานผลมาให้ทราบภายใน 2 วัน

"ศานิตย์" สั่งสอบวินัย ตร.พา "ปู" หนี

ส่วนเรื่องของวินัยให้มีการตรวจสอบว่าในวันเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 อยู่ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ หากพบว่ายังปฎิบัติหน้าที่และได้เดินทางไปจังหวัดสระแก้ว จะถือว่าเป็นการขาดราชการ มีความผิดทางวินัย

"ศานิตย์" สั่งสอบวินัย ตร.พา "ปู" หนี

ความผิดทางอาญาในการช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าขณะที่พาหลบหนีอดีตนายกฯ ยังเป็นเพียงจำเลยในคดี ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา และยังไม่มีการออกหมายจับ จึงเชื่อว่าน่าจะยังไม่เข้าข่าย แต่ก็ขอตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง พร้อมกำชับให้ทำด้วยความละเอียด รอบครอบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"ศานิตย์" สั่งสอบวินัย ตร.พา "ปู" หนี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 มีหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ ที่ บก.น.5 จนกว่าจะมีการพิจารณาในคดีนี้จนแล้วเสร็จ

ขณะที่ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภ.จว.นครปฐม มีหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สารวัตร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ปฎิบัติราชการ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เด้งฟ้าผ่า!! “รองผบก.5” เซ่นพายิ่งลักษณ์หนี 

“ศานิตย์” สั่งสอบวินัย ตร.พา “ปู” หนี 

เด้ง! 3 นายตำรวจเอี่ยวพา “ยิ่งลักษณ์” หนี 

ตั้ง คกก.สอบ 3 ตำรวจ เอี่ยวพา "ยิ่งลักษณ์" หนี!

related