svasdssvasds

เยอรมนี วอนแก้วิกฤตเกาหลีเหนือด้วยสันติวิธี

เยอรมนี วอนแก้วิกฤตเกาหลีเหนือด้วยสันติวิธี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ประกาศในช่วงการหาเสียงโค้งสุดท้ายว่า รัฐบาลของเธอจะผลักดันการแก้ปัญหาวิกฤตเกาหลีเหนือด้วยวิธีทางการทูต

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวต่อผู้สนับสนุนของเธอในการหาเสียงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายที่เมืองมิวนิคว่า รัฐบาลของเธอจะผลักดันการแก้ปัญหาวิกฤตเกาหลีเหนือด้วยวิธีทางการทูต พร้อมกล่าวว่าการใช้กำลังทางทหารแก้ปัญหามีแต่จะนำไปสู่สิ่งที่เลวร้าย และเธอต้องการที่จะทำทุกวิถีทางที่เป็นไปได้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเจรจาและทำให้โลกนี้สงบสุข

เยอรมนี วอนแก้วิกฤตเกาหลีเหนือด้วยสันติวิธี

โดยเยอรมนีกำลังจะมีการเลือกตั้งทั่วไปเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ ซึ่งพรรค ซีดียู ของนางแมร์เคิล และพรรค ซีเอสยู ที่เป็นพรรคพี่น้องกัน ได้รับความคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้

เยอรมนี วอนแก้วิกฤตเกาหลีเหนือด้วยสันติวิธี

ด้านเกาหลีเหนือ ออกมาเปิดเผยว่า รัฐบาลของประเทศอาจพิจารณาทดสอบระเบิดไฮโดรเจนที่ทรงอานุภาพในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นหนึ่งในทางเลือกที่จะตอบโต้สหรัฐฯ ในระดับสูงสุด หลังจากที่นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวว่าจะตอบโต้สหรัฐอย่างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม ยีงไม่สามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือจะใช้มาตรการแบบไหนกันแน่ เพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับคำสั่งของผู้นำคิมแต่เพียงผู้เดียว

related