svasdssvasds

4 ธุรกิจยักษ์ ปั้น 3 แลนด์มาร์ค "ถนนสีลม สาทร วิทยุ"

4 ธุรกิจยักษ์ ปั้น 3 แลนด์มาร์ค "ถนนสีลม สาทร วิทยุ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ เริ่มหันมาให้ความสนใจโครงการมิกซ์ยูสมากขึ้น เพราะความคุ้มค่าที่จะได้รับ โดยเฉพาะการลงทุนในย่านธุรกิจสำคัญอย่าง "ถนนสีลม สาทร" 

ถนนสาทร ย่านธุรกิจสำคัญอีกแห่งของกรุงเทพมหานคร ที่ดินในย่านนี้มีราคาแพงลำดับต้นๆ ของประเทศไทย และทุกครั้งที่มีการขายที่ดินริมถนนสาทร ต่างได้รับความสนใจจากนักธุรกิจหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการประมูลที่ดินสถานทูตฝรั่งเศส ที่กลุ่มโรงแรมสุโขทัยประมูลได้ และล่าสุดการประมูลที่ดินสถานที่ออสเตรเลีย

4 ธุรกิจยักษ์ ปั้น 3 แลนด์มาร์ค "ถนนสีลม สาทร วิทยุ"

 

ซึ่งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บนที่ดินที่ถือได้ว่าเป็นที่ดินผืนใหญ่บนถนนสาทรกำลังจะเกิดขึ้น โดยที่ดินผืนใหญ่ริมถนนสาทรเช่นนี้ อาจจะหาไม่ได้อีกแล้ว ทำให้ผู้ที่อยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์กำลังจับตาว่าจะมีทิศทางอย่างไร

"ศุภาลัย" ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ รายใหญ่ ใช้เงินกว่า 4,600 ล้านบาท ประมูลที่ดิน 7 ไร่ เศษ ของสถานทูตออสเตรเลีย ซึ่งที่ดินผืนนี้ศุภาลัยวางแผนพัฒนาที่ดินด้วยงบถึง 17,000 ล้านบาท สำหรับพัฒนาเป็นคอนโดมิเนี่ยม และอาคารสำนักงานให้เช่า และการพัฒนาคอนโดมีเนียมคงต้องเน้นทำราคา 2 แสนบาท ต่อตารางเมตรขึ้นไป

ถ้าหากศุภาลัยต้องการทำคอนโดมิเนี่ยมให้คุ้มทุน ต้องจำหน่ายในราคามากกว่าตารางเมตรละ 2 แสนบาท แต่ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวไม่เหมาะที่จะสร้างเป็นคอนโดมิเนี่ยมเพียงอย่างเดียว เพราะเป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่มาก ถึงแม้ที่ดินผืนนี้จะมีจุดเด่นที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่และหาไม่ได้อีกแล้วบนถนนสาทร แต่จุดด้อยคืออยู่ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอส และ รถไฟฟ้าใต้ดิน สำหรับการเดินทางในเมือง

4 ธุรกิจยักษ์ ปั้น 3 แลนด์มาร์ค "ถนนสีลม สาทร วิทยุ"

เมื่อเทียบกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ประโยชน์หลายรูปแบบ อย่าง “วัน แบงคอก” ของกลุ่มทีซีซี แอสเซท ที่กำลังจะเป็นแลนด์มาร์คที่ประกอบด้วยที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และ พื้นที่การค้า

โครงการนี้ดูเหมือนจะมีความได้เปรียบในด้านการเดินทางที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินี ทำให้การเดินทางสะดวก

4 ธุรกิจยักษ์ ปั้น 3 แลนด์มาร์ค "ถนนสีลม สาทร วิทยุ"

หรือแม้แต่โครงการของกลุ่มดุสิตธานี และ กลุ่มเซ็นทรัล ที่มีแผนพัฒนาแลนด์มาร์คอีกแห่งที่หัวมุมถนนสีลม บริเวณโรงแรมดุสิตธานีในปัจจุบัน ซึ่งจะให้บริการถึงต้นปี 2561 หลังจากนั้นจะรื้อและสร้างเป็นโรงแรม ที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า และเมื่อเปรียบเทียบทั้ง 3 โครงการ จะเห็นได้ว่าโครงการ “วัน แบงคอก” ใช้เงินลงทุนมากที่สุด เพราะเป็นการพัฒนาบนที่ดินถึง 104 ไร่ มากกว่าทั้ง 2 โครงการหลายเท่าตัว

4 ธุรกิจยักษ์ ปั้น 3 แลนด์มาร์ค "ถนนสีลม สาทร วิทยุ"

แต่ถ้าเทียบในด้านทำเลแล้ว โครงการของกลุ่มดุสิตธานี และ กลุ่มเซ็นทรัล ดูจะมีความได้เปรียบมากที่สุดในด้านทำเลที่ตั้ง เพราะมีทั้งสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสีลม และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีศาลาแดง ที่ทำให้การเดินทางมาใช้บริการโครงการนี้มีความสะดวกมากกว่าทุกโครงการ (ชมคลิป)

related