svasdssvasds

ปปป.สรุปสำนวน "คดีเงินทอนวัด" 26 ก.ย.นี้ จ่อเรียก 4 พระสอบ

ปปป.สรุปสำนวน "คดีเงินทอนวัด" 26 ก.ย.นี้ จ่อเรียก 4 พระสอบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปปป. เตรียมสรุปสำนวนเงินทอนวัดในวันที่ 26 กันยายน นี้ พร้อมเดินหน้าแจ้งข้อกล่าวหาพระจำนวน 4 รูปที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัดรวม 14 จุด ใน 7 จังหวัด โดยมี กรุงเทพฯ จ.นนทบุรี จ.ขอนแก่น จ.ระนอง จ.สิงห์บุรีจ.นครปฐม และ จ.สมุทรสาคร มีจุดสำคัญคือ บ้านพักของนายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ใน อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกระบวนการทุจริตเงินทอนวัด

[caption id="attachment_102400" align="aligncenter" width="733"] ปปป.สรุปสำนวน "คดีเงินทอนวัด" 26 ก.ย.นี้ จ่อเรียก 4 พระสอบ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป.[/caption]

 

ล่าสุด พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยความคืบหน้าว่า สำหรับการเรียกพระทั้ง 4 รูป มาสอบปากคำนั้น ยังไม่ได้เรียกให้มาสอบ เนื่องจากได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบยังวัดต่าง ๆ ที่พระทั้ง 4 รูปจำวัดอยู่เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะติดตามจะเจอพระทั้ง 4 รูป หรือจะได้สอบปากคำหรือไม่นั้น ยืนยันว่า จะไม่ส่งผลใด ๆ เพราะจะส่งสำนวนให้ทาง ป.ป.ช. ในวันที่ 26 กันยายน นี้ และหาก ป.ป.ช.เรียกแล้วไม่มาพบก็สามารถออกหมายจับได้ต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 10 คน ยังไม่มีการประสานเข้าพบเช่นกัน

ปปป.สรุปสำนวน "คดีเงินทอนวัด" 26 ก.ย.นี้ จ่อเรียก 4 พระสอบ

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาลอตที่ 2 ซึ่งมีทั้งหมด 19 คนนั้น ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 5 คน ประกอบด้วย 1.นายพนม ศรศิลป์ อดีต ผอ.พศ. 2.นายณรงค์เดช ชัยเนตร ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) สิงห์บุรี 3.นายพัฒนา สุอำมาตย์มนตรี นักวิชาการ พศ. 4.นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผอ.กองพุทธศาสนสถาน พศ. และ 5.นายพยงค์ สีเหลือง นายช่างโยธา ชำนาญงาน พศ.

ปปป.สรุปสำนวน "คดีเงินทอนวัด" 26 ก.ย.นี้ จ่อเรียก 4 พระสอบ

ดังนั้น จึงเหลืออีก 14 คน ที่ยังไม่ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดย 4 ใน 10 รายนั้น เป็นพระสงฆ์ 4 รูป ประกอบด้วยพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ พระวิสุทธิวัฒนกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดราชสิทธารามราชวรวิหาร ที่เคยปรากฏเป็นข่าวไปเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 รูปนั้น เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี กับพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง ในกรุงเทพมหานคร

ปปป.สรุปสำนวน "คดีเงินทอนวัด" 26 ก.ย.นี้ จ่อเรียก 4 พระสอบ

ส่วนที่เหลืออีก 10 คนที่ไม่ใช่พระสงฆ์ มี 5 คน ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีทุจริตเงินทอนวัดลอตแรก และมีชื่อในลอตที่สองด้วย คือ 1.นายนพรัตน์ เบญจวัฒนะ อดีต ผอ.พศ. ซึ่งปัจจุบันหลบหนีไปต่างประเทศ 2.นายวสวัสดิ์ กิตติธีระสิทธิ์ ผอ.ส่วนบูรณะพัฒนาวัดและการศาสนสงเคราะห์ พศ. 3.นางประนอม คงพิกุล รอง ผอ.พศ. 4.นางณัฐฐาวดี ตันตยาวิสาส นักวิชาการ พศ. และ 5.นายศิวโรจน์ ปิยรัตน์เสรี

 

ปปป.สรุปสำนวน "คดีเงินทอนวัด" 26 ก.ย.นี้ จ่อเรียก 4 พระสอบ

ส่วนอีก 5 คน นั้นยังไม่เคยปรากฎชื่อมาก่อน ประกอบด้วย 1.นายบุญเลิศ โสภา อดีต ผอ.กองพุทธศาสนศึกษา ปัจจุบันเป็น ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ลำปาง 2.นางพรเพ็ญ กิตติธรางกูร ผอ.กลุ่มการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ พศ. 3.นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผู้ตรวจราชการ พศ. 4.นายแก้ว ชิดตะขบ ผอ.การสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สมุทรสงคราม และ 5.นายไพฑูรย์ กรรณโม

related