svasdssvasds

"ธนาคารรัฐ" เร่งสินเชื่อ! ช่วยประชาชนปลายปี

"ธนาคารรัฐ" เร่งสินเชื่อ! ช่วยประชาชนปลายปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ เร่งออกมาตรการสินเชื่อ เพื่อช่วยเหลือประชาชนช่วงปลายปี ในขณะที่รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ยืนยัน รัฐบาลมีมาตรการระยะสั้นช่วยประชาชน

[caption id="attachment_102484" align="aligncenter" width="811"] "ธนาคารรัฐ" เร่งสินเชื่อ! ช่วยประชาชนปลายปี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ[/caption]

 

รัฐบาลมอบให้ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐหลายแห่ง ออกมาตรการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ยืนยันว่า รัฐบาลวางมาตรการระยะสั้น และ ระยะยาว ดูแลประชาชน โดยระยะสั้น คือ การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และเชื่อว่ามาตรการต่างๆจะทำให้เศรษฐกิจในช่วงปลายปีดีขึ้น

และเมื่อตรวจสอบมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐที่ออกมาในช่วงรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 19 กันยายน คณะรัฐมนตรี อนุมัติ โครงการช่วยชาวนา งบ 87,200 ล้านบาท เป็นเงินสินเชื่อและเงินจ่ายขาด โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.ให้สินเชื่อสถาบันเกษตกร กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชนและสหกรณ์ เพื่อรวบรวมข้าวและสร้างมูลค่าเพิ่ม

"ธนาคารรัฐ" เร่งสินเชื่อ! ช่วยประชาชนปลายปี

และให้สินเชื่อชะลอขายข้าวเปลือกนาปี และช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว โดยข้าวเปลือกหอมมะลิและข้าวเหนียวให้สินเชื่อตันละ 10,800 บาท ข้าวเปลือกเจ้าให้สินเชื่อตันละ 7,200 บาท ข้าวเปลือกปทุมธานี ตันละ 8,500 บาท มีค่าฝากเก็บตันละ 1,500 บาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ธ.ก.ส.อนุมัติโครงการบริหารจัดการมันสำปะหลัง ปี2560/61 วงเงิน 2,300 ล้านบาท เพื่อให้สินเชื่อชาวไร่มันสำปะหลังในการเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกมันสำปะหลังในระบบน้ำหยด รวมทั้งพัฒนาการผลิตด้วยเทคโนโลยี วงเงินกู้รายละไม่เกิน 230,000บาท ดอกเบี้ย 4% ต่อปี ระยะกู้ไม่เกิน 24 เดือน

"ธนาคารรัฐ" เร่งสินเชื่อ! ช่วยประชาชนปลายปี

 

ในขณะที่ ธนาคารออมสิน เตรียมวงเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้ประกอบการรายย่อย เช่น พ่อค้า แม่ค้า ที่เป็นผู้ค้าริมทาง หรือสตรีทฟู้ด และผู้ค้าในตลาดสดทั่วประเทศ วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาท ต่อ ราย ดอกเบี้ย 0.4-0.6% ต่อเดือน ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้ประชาชนระดับฐานรากทั่วประเทศ โดยจะปล่อยครบวงเงินกู้ภายใน 1 ปี ช่วยเหลือผู้ค้าได้ราว 2 หมื่นราย

related