svasdssvasds

สมาคมเคเบิลฯ ร้อง! เอาผิดผู้บริหาร CTH "ฉ้อโกง-ฟอกเงิน"

สมาคมเคเบิลฯ ร้อง! เอาผิดผู้บริหาร CTH "ฉ้อโกง-ฟอกเงิน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สมาคมเคเบิลทีวีฯ นำผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้สอบผู้บริหาร CTH หลังพบพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดฟอกเงินและฉ้อโกง

สมาคมเคเบิลฯ ร้อง! เอาผิดผู้บริหาร CTH "ฉ้อโกง-ฟอกเงิน"

นายวิริยา ธรรมเรืองทอง นายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสุเมธ สอนสุทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบการกระทำของอดีตผู้บริหารบริษัท CTH จำกัด (มหาชน) หลังมีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริต อาทิ การเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยใช้บัญชีซื้อขายหุ้นของบุคคลอื่น เพื่อสร้างราคาหุ้นให้เกิดเข้าใจผิด ว่ามีการซื้อขายหุ้นกันจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการอ้างอิงว่า มีกลุ่มทุนธุรกิจรายสำคัญมาซื้อหุ้น เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายเกือบ 2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า อดีตผู้บริหารฯ ได้นำเงินจากการซื้อขายหุ้น ไปใส่ในบัญชีของบริษัทในเครืออีก 6 บริษัท จำนวนหลายครั้ง ซึ่งทั้ง 6 บริษัท ไม่ได้ประกอบกิจการใดๆที่เกี่ยวข้องกับบริษัทแม่เลย จึงเชื่อว่าพฤติการณ์ดังกล่าว น่าจะเป็นการเข้าข่ายการฟอกเงินและฉ้อโกง ทำให้ผู้ถือหุ้นรายอื่นได้รับความเสียหาย

สมาคมเคเบิลฯ ร้อง! เอาผิดผู้บริหาร CTH "ฉ้อโกง-ฟอกเงิน"

อย่างไรก็ตาม บริษัท CTH ได้ขอศาลล้มละลายกลางฟื้นฟูกิจการ ขอจัดตั้งบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจไฟฟ้าชีวมวล แต่วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลาง อ่านคำพิพากษา ไม่รับแผนฟื้นฟูตามที่เสนอเข้ามา เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการที่บริษัทฯ จะเปลี่ยนไปทำธุรกิจไฟฟ้าชีวมวล เพราะ CTH ประกอบธุรกิจเคเบิ้ลทีวี ไม่น่าจะมีความชำนาญเพียงพอ ส่งผลทำให้บริษัท CTH เข้าสู่กระบวนการล้มละลายต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้ลงมารับเรื่องไว้ พร้อมระบุว่า วันนี้(25 ก.ย.) ได้รับเอกสารไว้ แต่ให้ทนายความไปรวบรวมเอกสารและหลักฐานทั้งหมดจากผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง เพราะตัวเอกสารที่มายื่นในวันนี้ยังไม่สมบูรณ์ หลังจากนี้จะนำไปพิจารณาว่าเข้าข่ายคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษรับผิดชอบหรือไม่ ต่อไป

related