svasdssvasds

"มท.1" สั่งเพิกถอนการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะ "ไออาร์พีซี"

"มท.1" สั่งเพิกถอนการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะ "ไออาร์พีซี"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งผู้ว่าราชการ จ.ระยอง เพิกถอนการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะของบริษัท ไออาร์พีซี แล้ว พร้อมสั่งตรวจสอบย้อนหลังทุกโครงการ หากพบขั้นตอนไม่ถูกต้อง ยกเลิกทันที

[caption id="attachment_104919" align="aligncenter" width="767"] "มท.1" สั่งเพิกถอนการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะ "ไออาร์พีซี" พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย[/caption]

วันที่ 26 ก.ย.60--พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าตรวจสอบคำสั่งอนุมัติให้ บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (กระทิงแดง) ใช้ที่ดินสาธารณะป่าชุมชนห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น ว่าขณะนี้ บริษัทได้ขอยกเลิกขอใช้ที่ดินไปแล้ว และให้กรมที่ดินลงพื้นตรวจสอบ พบว่า มีประชาชนคัดค้าน จึงให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่าในพื้นที่มีประชาชนคัดค้าน แต่เหตุใดถึงมีการเสนอเรื่องขึ้นมา ส่วนจะสรุปว่ามีข้าราชการเกี่ยวข้องหรือกระทำผิด อาจเร็วไปหน่อยที่จะสรุป ล่าสุด สั่งการให้นายอำเภอแจ้งความดำเนินคดีกับเอกชนที่เข้าไปซื้อที่รอบป่าชุมชน ซึ่งเป็นที่ดินอีกหนึ่งผืน ที่เป็นที่ดินสาธารณะ ที่ปิดทางคร่อม ระหว่างแปลงทับทางสาธารณะ

"มท.1" สั่งเพิกถอนการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะ "ไออาร์พีซี"

ส่วนการคัดค้านการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ในพื้นที่บ้านแลง จ.ระยอง ว่า เป็นเรื่องหลายปีแล้ว และมีประชาชนมาร้องคัดค้านต่อศาล ตนได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง ในฐานะ ผู้อนุมัติเพิกถอนการใช้ที่ดินดังกล่าว และตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และจากปัญหานี้ จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบย้อนหลังการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะทั้งหมด ว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องให้ดำเนินการเพิกถอนทันที

 

"มท.1" สั่งเพิกถอนการใช้ประโยชน์ที่ดินสาธารณะ "ไออาร์พีซี"

related