svasdssvasds

"สุพจน์" รอดนอนคุก ศาลไฟเขียวให้ประกันตัววงเงิน 2ล้านบาท

"สุพจน์" รอดนอนคุก ศาลไฟเขียวให้ประกันตัววงเงิน 2ล้านบาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาทางการเมืองอนุมัติประกัน 'สุพจน์ ทรัพย์ล้อม'  อดีตปลัดคมนาคม หลักทรัพย์ 2 ล้านบาท หลังสั่งจำคุก 10 เดือน ไม่รอลงอาญา โดยก่อนหน้านี้ศาลได้สั่งพิพากษาจำคุก นายสุพจน์  เป็นเวลา 10 เดือน ไม่รอลงอาญา  ฐานจงใจไม่ยื่นแสดงทรัพย์ 5 ครั้ง 2 รายการ คือ  17,553,000 บาท และรถยนต์โฟล์คสวาเกน ราคา 3 ล้านบาท

 

ซึ่งคดีดังกล่าว ป.ป.ช. ยื่นฟ้องขอให้ศาลวินิจฉัยข้อกล่าวหา นายสุพจน์ จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อให้พิพากษาลงโทษ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 ม.119 หลังจากเมื่อปี 2555 ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดข้อกล่าวหานายสุพจน์ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ และ ข้อกล่าวหาจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ สืบเนื่องจากการเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านนายสุพจน์ ในซอยลาดพร้าว 64 เมื่อค่ำวันที่ 12 พ.ย.54

 

ซึ่งผู้ที่ร่วมทำผิดคดีอาญานั้นได้ให้การเกี่ยวกับทรัพย์สินว่าพบเงินสดในบ้านนายสุพจน์นับร้อยล้านบาท โดยนายสุพจน์ไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินบางส่วนได้  ป.ป.ช.จึงชี้มูลความผิดนายสุพจน์ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติและให้อัยการสูงสุด ยื่นฟ้องคดีแพ่งเพื่อให้ริบทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินตามกฎหมาย

related