svasdssvasds

ทนาย เผย ยังติดต่อ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้ เชื่อศาลจะอ่านคำพิพากษาลับหลัง

ทนาย เผย ยังติดต่อ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้ เชื่อศาลจะอ่านคำพิพากษาลับหลัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

[caption id="attachment_105851" align="aligncenter" width="713"] ทนาย เผย ยังติดต่อ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้ เชื่อศาลจะอ่านคำพิพากษาลับหลัง นายนรวิทย์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร[/caption]

วันที่ 27 ก.ย.60--นายนรวิทย์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุ ยังติดต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ และไม่รู้ว่าอยู่ที่ใด วันนี้ เชื่อว่า ศาลจะอ่านคำพิพากษาลับหลัง เพราะไม่มีเหตุผลที่จะเลื่อนอีก ส่วนที่นายกฯ ระบุว่า ทราบที่อยู่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ขอแสดงความเห็น เพราะส่วนตัวไม่รู้ว่าอยู่ที่ใด ส่วนการพิพากษาวันนี้จะเปิดทางให้ขอลี้ภัย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะแสดงจุดยืนหลังจากนี้หรือไม่ ตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้

จากกรณีที่วันนี้ เวลา 09. 00 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาเป็นครั้งที่ 2 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว หลังจากรอบแรก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลย ไม่มาฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

หากศาลชี้ว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ มีความผิด ศาลจะต้องออกหมายจับรอบใหม่ เพื่อนำตัวมารับผิดตามคำพิพากษา และหากเจ้าตัวจะยื่นอุทธรณ์คดี ตามกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองฉบับใหม่หากมีการบังคับใช้แล้ว จำเลย (น.ส.ยิ่งลักษณ์) ต้องมายื่นอุทธรณ์ด้วยตนเอง ทั้งนี้ หากศาลยกคำร้องให้จำเลยไม่มีความผิด หมายจับที่เคยมีก็จะถูกยกเลิกทันที น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็สามารถเดินทางกลับได้โดยไม่มีความผิดเกี่ยวคดีดังกล่าว

related