svasdssvasds

“วิษณุ” แจงโยก “พงศ์พร” นั่งผอ.พศ.เหมือนเดิมสามารถทำได้

“วิษณุ” แจงโยก “พงศ์พร” นั่งผอ.พศ.เหมือนเดิมสามารถทำได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม ระบุการโยกย้าย พันตำรวจโท พงศ์พร กลับมานั่ง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ สามารถทำได้เลย เพราะยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ

[caption id="attachment_106046" align="aligncenter" width="646"] “วิษณุ” แจงโยก “พงศ์พร” นั่งผอ.พศ.เหมือนเดิมสามารถทำได้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี[/caption]

วันที่ 27 ก.ย.60--นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีที่มีการโยกย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กลับคืนตำแหน่งเดิม หลังมติคณะรัฐมนตรี มีคำสั่งย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ทั้งหมดเป็นไปตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจง ส่วนเรื่องตำแหน่ง ก็สามารถโอนกลับไปทำหน้าที่เดิมได้เลย เพราะที่ผ่านมายังไม่ได้เข้าดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง

[caption id="attachment_106047" align="aligncenter" width="706"] “วิษณุ” แจงโยก “พงศ์พร” นั่งผอ.พศ.เหมือนเดิมสามารถทำได้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์[/caption]

ส่วนก่อนหน้าที่มีการมอบหมายงานให้ไปช่วยในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการดำเนินงานตามขั้นตอนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางสวัสดิการและเงินเดือนประจำตำแหน่ง ทั้งนี้ มติครม.ที่ออกมาใหม่ ถือเป็นการยกเลิกมติครม.เดิม จึงไม่มีผลให้ต้องเข้ามาทำงานในสำนักนายกรัฐมนตรีอีก

สำหรับกรณีที่มีมติครม.ปรับให้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ดูแลงานสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ แทนนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เปิดเผยว่า เป็นการปรับเพื่อความสอดคล้องในการทำงาน เพราะต้องการให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ และกรมการศาสนา อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคนๆ เดียว ซึ่งเรื่องนี้ตนเองเป็นคนหารือกับนายกรัฐมนตรีและให้ปรับเปลี่ยนเอง และยืนยันว่าการโอนหน้าที่นี้ ไม่ได้เป็นการแบ่งเผือกร้อน ซึ่งในอดีตก็เคยมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ในลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง ถือเป็นเรื่องธรรมดา

นอกจากนี้นายวิษณุยังเปิดเผยถึงกรณีที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พ.ร.บ.มาตรการกำกับและติดตามจับกุมผู้หลบหนีการปล่อยตัวชั่วคราวโดยศาล พุทธศักราช 2560 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในอีก 30 วันข้างหน้าว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีการหลบหนีไม่ฟังคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะคดีดังกล่าวแม้ไม่มีกฎหมายฉบับนี้ก็มีกฎหมายอื่นที่สามารถใช้ในการติดตามตัวจำเลยได้อยู่แล้ว ขออย่าพยายามโยงเรื่องนี้เพราะไม่เหมาะสม

related