svasdssvasds

คกก.ปฏิรูปตร. จ่อโยก 11 ภารกิจ ออกจาก สตช.

คกก.ปฏิรูปตร. จ่อโยก 11 ภารกิจ ออกจาก สตช.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ เร่งพิจารณามาตรการแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการตำรวจให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้ได้ใช้จริงปีหน้า พร้อมมีมติโอน 11 ภารกิจ ของ สตช. ที่ไม่ใช่งานหลักของตำรวจไปสังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตำรวจทำงานป้องกันอาชญากรรมได้อย่างเต็มที่ แต่เบื้องต้นยังมีหลายหน่วยงานที่ยังไม่พร้อมรับโอน

[caption id="attachment_106357" align="aligncenter" width="599"] คกก.ปฏิรูปตร. จ่อโยก 11 ภารกิจ ออกจาก สตช. นายมานิจ สุขสมจิตร รองประธานอนุกรรมการด้านการรับฟังความคิดเห็น[/caption]

วันที่ 27 ก.ย.60--นายมานิจ สุขสมจิตร รองประธานอนุกรรมการด้านการรับฟังความคิดเห็น กล่าวว่า พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฎิรูปตำรวจได้สั่งการ ให้อนุกรรมการฝ่ายต่างๆ เร่งดำเนินการกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์ต่างๆ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้ เพื่อยกร่างกฎหมายและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องการโยกย้ายและการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจทุกระดับ ที่ต้องทำให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อสามารถนำกฎและระเบียบดังกล่าวไปใช้ได้ทันในปีต่อไป

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพิจารณาข้อเรียกร้องการถ่ายโอนภารกิจรองของตำรวจ ออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ไปยังหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรง รวม 11 ภารกิจ ประกอบด้วย การตรวจคนเข้าเมือง จราจร ท่องเที่ยว ทางหลวง รถไฟ ทางน้ำ ป่าไม้ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ การคุ้มครองผู้บริโภค ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งด้านเศรษฐกิจ เพื่อให้ตำรวจสามารถปฎิบัติภารกิจหลักเรื่องการป้องกันอาชญากรรมและดูแลบุคคลสำคัญ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ พบว่า

ขณะนี้ มีทั้งหน่วยงานที่พร้อมและยังไม่พร้อมรับภารกิจในแต่ละด้านไปดำเนินการต่อ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวยังต้องใช้เวลาในการเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากรและงบประมาณ ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาการดำเนินการอยู่ที่ 5 ปี ที่สำคัญหากกฎหมายมีผลบังคับใช้ ยังไงหน่วยงานที่รับโอนก็ต้องพร้อม

related