svasdssvasds

"ศรีวราห์" ฟัน 2 ตร. "ครองรถเถื่อน" พายิ่งลักษณ์หนี

"ศรีวราห์" ฟัน 2 ตร. "ครองรถเถื่อน" พายิ่งลักษณ์หนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และ ความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ที่ สน.ปทุมวัน

"ศรีวราห์" ฟัน 2 ตร. "ครองรถเถื่อน" พายิ่งลักษณ์หนี

วันที่ 29 ก.ย.60--พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สารวัตร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม หลังจากมีการร้องทุกข์กล่าวโทษนายตำรวจทั้ง 2 ไว้ก่อนหน้านี้ และ ทางกรมศุลกากรได้ตรวจสอบเอกสาร และ หมายเลขเครื่องของรถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี่ ที่ใช้พานางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนี แต่ไม่พบหลักฐานการนำเข้า ทำให้เชื่อว่าเป็นการหลบเลี่ยงภาษี ประกอบกับทางบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ยืนยันอีกว่า ไม่ได้ดำเนินการจดประกอบรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้ทำการแจ้งข้อหาในฐานความผิด ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือ รับไว้ ด้วยประการใดซึ่งเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษีฯ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 4 เท่าของราคาที่รวมภาษีแล้ว กับนายตำรวจทั้ง 2 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถได้ขณะที่ทั้ง 2 เป็นผู้ครอบครองรถ อีกทั้งหากมีการซัดทอดไปยัง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ว่า เป็นผู้สั่งให้ดำเนินการ หรือ รับรถยนต์มา ก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน

"ศรีวราห์" ฟัน 2 ตร. "ครองรถเถื่อน" พายิ่งลักษณ์หนี

ส่วนความผิดมาตรา 157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ หรือ ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หากผลการตรวจดีเอ็นเอ ออกมายืนยันเป็นที่แน่ชัดว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ นั่งอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว ก็จะดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เนื่องจากเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จับกุมนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งขณะนั้นเป็นจำเลยในศาล โดยขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาพฤติการณ์ ของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อยู่ในขั้นตอนใด

"ศรีวราห์" ฟัน 2 ตร. "ครองรถเถื่อน" พายิ่งลักษณ์หนี

ขณะที่กรณี พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย นายตำรวจคนสนิท น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า ไม่มี พ.ต.อ. คนใดใหญ่กว่า พล.ต.อ. แน่นอน เพียงแต่ตนเองต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจในเข้าตรวจค้นบ้านของนางสาวยิ่งลักษณ์ จึงยินยอมให้ พ.ต.อ.วทัญญู เข้าร่วมในการตรวจค้นร่วมกับพ่อบ้าน เนื่องจาก พ.ต.อ.วทัญญู เป็นตำรวจคนสนิทของนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยผลการตรวจค้นพบวิทยุสื่อสารผิดกฎหมาย 4 เครื่อง

 

"ศรีวราห์" ฟัน 2 ตร. "ครองรถเถื่อน" พายิ่งลักษณ์หนี

นอกจากนี้สำหรับการติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ นั้น หลังจากศาลมีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานต่างประเทศ จำนวน 190 ประเทศออกหมายแดง เพื่อช่วยติดตามจับกุมตัวนางสาวยิ่งลักษณ์มาดำเนินคดี ส่วนมีกระแสข่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ หลบหนีไปอยู่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันในประเด็นดังกล่าว ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงการประเทศดำเนินยกเลิกหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่งลักษณ์

related